อาหารที่พบว่ามีฟลูออไรด์ในปริมาณสูง
1079

อาหารที่พบว่ามีฟลูออไรด์ในปริมาณสูง

อาหารที่พบว่ามีฟลูออไรด์ในปริมาณสูง ได้แก่
กุยช่าย
ใบชา
ปลาทะเล
มะละกอ
แครอท
กะหล่ำปลี
นม
น้ำดื่มในบางพื้นที่


4. ร่างกายมีสภาพเป็นกรด อย่างที่เราเคยเสนอบทความให้อ่านแล้ว ว่าร่างกายควรมีสภาพเป็นด่างเล็กน้อยเพื่อให้ทำงานอย่างดีที่สุด การรับประทานอาหารบางอย่างมีส่วนทำให้ร่างกายมีสภาพความเป็นกรดด่างอยู่ในช่วงที่ไม่เหมาะสม (มีสภาพเป็นกรด) ถ้าร่างกายเป็นกรดมากก็อาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องกระเพาะอักเสบ อ่อนเพลีย เล็บเปราะ และอีกสารพัดปัญหาเช่น มีแผลร้อนในในปาก ฟันผุหลุด ผมหยาบด้าน ปวดศีรษะ เป็นต้น

อาหารที่มีแคลเซียม
1. นม และผลิตผลจากนม เช่น เนย ไอศกรีม ฯลฯ ให้แคลเซียมมากที่สุด
2. ผักใบเขียว เช่น ขึ้นฉ่าย ใบชะพลู ใบยอ ผักตำลึง ผักสะเดา ยอดแค มีแคลเซียมน้อย
3. เนื้อสัตว์ มีแคลเซียมน้อย ยกเว้นสัตว์ที่รับประทานทั้งกระดูกหรือทั้งเปลือก เช่น กุ้งแห้ง กุ้งฝอย กะปิ ปลาเล็กปลาน้อย

แคลเซียมที่ควรได้รับแต่ละวัน
ผู้ใหญ่ 400-500 มิลลิกรัม


ซัลเฟอร์ หรือ กำมะถัน ที่มาจากแหล่งธรรมชาติที่ดีที่สุด เช่น เนื้อไม่ติดมัน ไข่ ปลา ถั่วแห้ง กระเทียม คะน้า กะหล่ำปลี กะหล่ำดาว เป็นต้น แร่ธาตุซัลเฟอร์ยังไม่มีขนาดที่แนะนำให้รับประทานในแต่ละวัน แต่หากรับประทานโปรตีนเพียงพออยู่แล้วก็จะได้รับซัลเฟอร์ในปริมาณที่เพียงพอตามไปด้วย
เอ็มเอสเอ็ม (MSM : Methylsulfonylmethane) เป็นซัลเฟอร์แบบอินทรีย์ โดยมีวางจำหน่ายเป็นเม็ดในขนาดปริมาณ 1,000 มิลลิกรัม ร่วมกับ วิตามินซี คอมเพล็กซ์ โดยซัลเฟอร์แบบอินทรีย์ (MSM) จะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ อย่าจำสับสนกับยาในกลุ่มซัลเฟอร์แบบอนินทรีย์ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ อันอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้สำหรับหลาย ๆคน และยังไม่พบอาการเป็นพิษหรืออันตรายใด ๆ หากได้รับธาตุซัลเฟอร์แบบอินทรีย์ในปริมาณมากเกินไป แต่ก็อาจมีอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้หากรับประทานซัลเฟอร์แบบอนินทรีย์ในปริมาณมาก

ซัลเฟอร์ (Sulfur) เป็นแร่ธาตุที่มีความสำคุญต่อสุขภาพผม ผิวพรรณ และเล็บ
ธาตุซัลเฟอร์ช่วยรักษาสมดุลออกซิเจน ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานของสมอง
ประโยชน์ของแร่ธาตุนี้ช่วยให้สีผิวนวลเนียน
แร่ธาตุนี้มีส่วนช่วยให้ผมเงางาม
ช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อแบคทีเรีย
ซัลเฟอร์ช่วยให้ตับขับน้ำดี
ซัลเฟอร์จะทำงานร่วมกับวิตามินบีรวมในกระบวนการเผาผลาญอาหารพื้นฐานของร่างกาย และเป็นส่วนหนึ่งของกรดอะมิโนที่มีส่วนในการสร้างเนื้อเยื่อ
เอ็มเอสเอ็มมีผสมอยู่ในโลชั่นสำหรับแก้ปัญหาผิว
การรับประทาน MSM ร่วมกับกลูโคซามีน ซึ่งเป็นสารในกลุ่มซัลเฟอร์อีกตัวหนึ่ง จะช่วยลดอาการปวดตึงจากข้ออักเสบได้ดีมาก
สำหรับอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ หรือโรคติดเชื้อพยาธิ หรือต้องการฟื้นฟูร่างกายจากการออกกำลังกายอย่างรวดเร็ว การรับประทาน MSM ร่วมกับวิตามินซีคอมเพล็กซ์เป็นสูตรที่ได้ผลยอดเยี่ยม (สำหรับโรคภูมิแพ้ แนะนำให้รับประทาน 1,000 – 3,000 มิลลิกรัม พร้อมอาหาร วันละ 2 – 3 เวลา ในช่วงที่อาการกำเริบ หรือในช่วงที่มีละอองเกสรหรือสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้อื่น ๆสูง)
ครีมหรือขี้ผึ้งที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ จะใช้รักษาปัญหาผิวหนังต่าง ๆได้อย่างดีเยี่ยม ลองอ่านส่วนประกอบของครีมที่คุณใช้อยู่ ปัจจุบันมีครีมสูตรธรรมชาติดี ๆมากมายวางจำหน่ายในร้านขายยาหรือร้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพต่าง ๆ
แหล่งอ้างอิง : หนังสือวิตามินไบเบิล (ดร.เอิร์ล มินเดลล์)



INSURANCETHAI.NET
Line+