สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด จับมือ พรูเด็นเชียลประกันชีวิต "ประกันชีวิตควบการลงทุน"
1153

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด จับมือ พรูเด็นเชียลประกันชีวิต "ประกันชีวิตควบการลงทุน"

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จับมือ พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เปิดตัวกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน “พรูพรีเมียร์ ลิงค์ ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด”

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”)  และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) (“ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด”)

ต่อยอดความสำเร็จธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ภายใต้แนวคิดที่เน้นตอบโจทย์การลงทุนและรับความคุ้มครองชีวิตในเวลาเดียวกัน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ “พรูพรีเมียร์ ลิงค์ (หรือPRUpremier link)ชูจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นสูง เพราะออกแบบพอร์ตการลงทุนได้เอง พร้อมสามารถปรับเปลี่ยนกองทุนและความคุ้มครองชีวิตได้ อีกทั้งยังได้รับโบนัสพิเศษ 10% ของเบี้ยประกันภัยหลักรายปี ณ ปีที่ชำระเบี้ยประกันภัยปีที่ 5 

นางอรรัตน์ ชุติมิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด
เปิดเผย ผลการดำเนินงานของสายงานลูกค้ารายย่อย (Retail Banking) ว่ามีการกระจายตัวที่หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริหารการเงินการลงทุน (Wealth Management) มั่นใจว่าความร่วมมือกับพรูเด็นเชียลจะเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เซ็กเมนท์นี้ “ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในธนาคารตัวเลือกสำหรับลูกค้าในกลุ่มที่มีความมั่งคั่ง และเราเชื่อมั่นว่าอนาคตนั้นสดใสสำหรับธุรกิจ โดยมีกลุ่มบริหารการเงินการลงทุนที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ นอกจากนั้นเรายังรู้สึกตื่นเต้นในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์ใหม่และหวังว่าความร่วมมือกับพรูเด็นเชียลจะขับเคลื่อนให้สายงานลูกค้ารายย่อยของธนาคารเติบโตยิ่งขึ้น” นางอรรัตน์กล่าว

นายอรัน เวส ผู้อำนวยการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย  บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า
ในส่วนของธุรกิจประกันชีวิตมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะ การขายประกันผ่านธนาคารพาณิชย์ (แบงก์แอสชัวร์รันส์) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มลูกค้าในธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์มองการทำประกันชีวิตมิได้เป็นเพียงการซื้อความคุ้มครองชีวิตเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการลงทุนอีกวิธีหนึ่งที่เหมาะสมในสภาวะที่ดอกเบี้ยเงินฝากลดต่ำลงมาก กลุ่มลูกค้าที่เกิดใหม่จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่เน้นกระจายการลงทุนในพอร์ตของตนเอง เพื่อให้เกิดผลตอบแทนที่สูงสุด จากการประสานความร่วมมือกันระหว่างธนาคารฯ และ พรูเด็นเชียล ผนวกกับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน จึงได้ร่วมกันพัฒนาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer Centric) และการเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงตลาดประกันชีวิตแบบเดิมๆ ไปสู่การทำประกันชีวิตในรูปแบบใหม่ ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตไปพร้อมกับผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุนชั้นนำที่สอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของตัวลูกค้าเอง จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต “พรูพรีเมียร์ ลิงค์” (PRUpremier link)- ประกันชีวิตควบการลงทุน แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด 

นายซาชิน บัมบานี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หัวหน้าฝ่ายบริหารการเงินการลงทุนธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เปิดเผยว่าการบริหารความ
มั่งคั่งได้รับอานิสงส์จากปัจจัยภายนอก ผลักดันให้ผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์นี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกทางการลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี “จากมุมมองของการบริหารการเงินการลงทุน ลูกค้าเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบอื่นเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในยุคที่อัตราดอกเบี้ยถดถอย โดยลูกค้าอาจมุ่งการลงทุนไปที่กองทุน กองทุนรวม หรือผลิตภัณฑ์ทางเลือกอื่นๆ อีกประการหนึ่งคือสภาพแวดล้อมของกฎระเบียบข้อบังคับที่เปิดกว้างให้นักลงทุนที่อาจรับความเสี่ยงได้น้อยให้มีทางเลือกในการลงทุนได้มากขึ้น เมื่อรวมเข้ากับคุณค่าที่ธนาคารฯ นำเสนออันประกอบด้วยโครงสร้างแบบเปิดในการเลือกกองทุน หรือ Open Architecture Model ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนทั่วโลก และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงิน – เช่น พรูพรีเมียร์ลิงค์ – เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินสำหรับลูกค้าได้อย่างแท้จริง”ซาชินอธิบายเพิ่มเติม

นายวิชวานาท  ปะสุปะติ ผู้อำนวยการบริหารการตลาด บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า
“พรูพรีเมียร์ ลิงค์” ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครอง พร้อมโอกาสในการรับผลตอบแทนสูงจากการลงทุนผ่านกองทุนชั้นนำที่ได้รับคัดเลือกตามมาตรฐานพรูเด็นเชียลภายใต้กรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับเดียว ในส่วนของความคุ้มครอง ลูกค้าสามารถเลือกปรับเปลี่ยนความคุ้มครองชีวิตได้ตามความต้องการตั้งแต่ 5-30 เท่าของเบี้ยประกันภัยรายปี และยังสามารถสับเปลี่ยนกองทุนภายใต้กรมธรรม์ได้ฟรีถึง 12 ครั้งต่อปี ตอบโจทย์พฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่ ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการรับความคุ้มครอง พร้อมทั้งสามารถบริหารพอร์ตการลงทุนได้ด้วยตนเอง คุณสมบัติอื่นที่สำคัญของ “พรูพรีเมียร์ลิงค์” คือลูกค้าสามารถชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายงวด มีสิทธิ์เลือกรับ และปรับเปลี่ยนความคุ้มครองชีวิตเองได้ รวมถึงชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังสามารถสับเปลี่ยนกองทุนได้จากกองทุนหลากหลายประเภทที่พรูเด็นเชียลได้คัดเลือกมา อาทิ กองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมผสม กองทุนรวมตราสารแห่งทุน หรือกองทุนรวมที่มีนโยบายการลงทุนในต่างประเทศ” สำหรับ กรมธรรม์พรูพรีเมียร์ ลิงค์ รับประกันภัยลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 1 เดือนถึง70ปีระยะเวลาคุ้มครองและระยะเวลาชำเบี้ยประกันภัยถึงอายุ 99 ปี ลูกค้าสามารถนำเบี้ยประกันภัยคุ้มครองชีวิตมารับสิทธิประโยชน์ทางภาษีสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ทุกสาขา หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้า ธนาคารฯ โทร. 1595



INSURANCETHAI.NET
Line+