8 นิสัย ของคนน่าสนใจ ที่สร้างความประทับใจให้คนรอบข้าง
1166

8 นิสัย ของคนน่าสนใจ ที่สร้างความประทับใจให้คนรอบข้าง

“คนน่าสนใจ”นั้น มักจะมีแรงดึงดูดอะไรบางอย่างเสมอ พวกเขามักบอกเล่าเรื่องราวที่แปลกและการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร แต่อะไรกันแน่ที่ทำให้พวกเขามีเสน่ห์มากมายขนาดนี้ ?

คนที่น่าสนใจ มักเป็นคนที่สนใจสิ่งต่าง ๆ รอบตัว พวกเขาจะตื่นเต้นกับการได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิตตลอดเวลา ซึ่งทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกดีตามไปด้วย บางคนก็เป็นที่น่าสนใจได้โดยที่ตัวเขาไม่ต้องทำอะไรเลย อย่างไรก็แล้วแต่ มันยังมีวิธีการ ที่จะเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นคนน่าสนใจได้เช่นกัน  ดร. แคลร์ นิซอน เป็นที่รู้จักกันดีในมหาวิทยาลัย Texas A&M ว่าเป็นอาจารย์ที่สอนวิชาทางด้านบัญชีได้สนุกและน่าสนใจเอามาก ๆ ซึ่งใครก็รู้ดีว่าวิชาบัญชีนั้นเป็นวิชาที่ยากและน่าเบื่อ การจะสอนให้นักศึกษาสนุกและสนใจตามได้นั้นเป็นเรื่องที่ยากจริง ๆ

จึงเป็นเหตุผลที่ มีผู้คนให้ความสนใจ ดร.แคลร์ มากมาย เพราะเขาไม่เพียงแค่สอนวิชาบัญชีเท่านั้น แต่เขายังสอนวิธีทำให้ตัวเองดูน่าสนใจด้วย การเป็นคนน่าสนใจ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทีเดียว นอกจากมันจะช่วยให้เรามีความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับสังคมมากยิ่งขึ้นแล้ว มันยังช่วยในเรื่องของการทำธุรกิจ เช่นการได้ลูกค้ามากขึ้น และการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

คนที่มีความน่าสนใจอยู่นั้น มักมีลักษณะนิสัยคล้าย ๆ กันอยู่หลายประการ บางครั้งนิสัยเหล่านี้อาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่หลายครั้งก็เกิดขึ้นจากความพยายามร่วมด้วย และต่อไปนี้ ก็คือนิสัยต่าง ๆ ของคนน่าสนใจ มีเสน่ห์ และ ดึงดูดความสนใจผู้คน

1. มีความกระตือรือร้น

เจน กู้ดดัล เมื่อตอนที่เธออายุได้ 26 ปี เธอก็ได้ลาบ้านเกิดจากอังกฤษย้ายไปประเทศแทนซาเนียในเขตแอฟริกา เพื่อที่จะศึกษาเกี่ยวกับลิงชิมแปนซีอย่างจริงจัง โดยเธออุทิศทั้งชีวิตให้กับมัน ซึ่งในท้ายที่สุดสิ่งที่เธอทุ่มเทลงไปกลับกลายเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกมากมายมหาศาลด้วย คนที่น่าสนใจไม่ได้มีเพียงสิ่งที่พวกเขาสนใจเท่านั้น แต่ยังมีความกระตือรือร้นและการทุ่มเทอย่างเต็มกำลังด้วย

2. การชอบลองสิ่งใหม่ๆ

ลองสิ่งใหม่ๆ
คนที่น่าสนใจมักจะชอบทำในสิ่งที่พวกเขาสนใจอย่างที่สุด รวมไปถึง การได้ลองสิ่งใหม่ๆ เพราะการได้ลอง ประสบการณ์ใหม่ ๆ ล้วนทำให้คุณนั้นอารมณ์ดีและส่งผลดีต่อผู้คนรอบข้างได้อย่างน่าประหลาดใจ คนที่อารมณ์ดีและมีความสุขกับสิ่งที่ทำมักจะเป็นคนที่น่าดึงดูดมากกว่าคนอมทุกข์ชอบทำให้อะไรต่าง ๆ ให้แย่ลง

3. กล้าที่จะแปลก (ไม่เหมือนใคร)

คนที่น่าสนใจ มักจะชอบทำในสิ่งที่สังคมอาจมองว่าแปลก ซึ่งพวกเขาก็ไม่อายแถมกล้าที่จะเปิดเผยมันด้วย สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้คนหันมาสนใจพวกเขาได้มากขึ้น อย่างเช่น วอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังถูก ๆ ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 1958 บางคนอาจมองว่าเขาแปลกที่ร่ำรวยขนาดนี้ทำไมต้องมาอยู่บ้านหลังเล็กนิดเดียว แต่บัฟเฟตต์ก็พอใจที่จะอยู่อย่างเรียบง่ายในบ้านที่เขารัก และไม่สนด้วยว่าใครจะคิดอย่างไร

4. ไม่ตามเทรนด์

ไม่ตามเทรนด์
ไม่มีอะไรน่าเบื่อไปกว่าการทำตามคนหมู่มาก ดังนั้นคนที่น่าสนใจมักจะก้าวเดินไปตามเส้นทางของตนเองเสมอ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่คนหมู่มากทำนั้นผิด เพียงแต่ว่าพวกเขามักจะมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าที่จะฉีกออกจากกรอบของสังคม และกล้าที่จะค้นหาความแปลกใหม่ แนวคิดใหม่ ๆ ด้วยตัวเขาเอง

5. ละทิ้งอีโก้ที่มีอยู่

ผู้ที่หลงตัวเองมากเกินไปไม่มีวันเป็นคนที่น่าสนใจได้เลย เพราะพวกเขาจะทำให้ตัวเองดูดี แล้วคิดอยู่ตลอดว่า คนอื่นจะมองฉันยังไง? ซึ่งมันเป็นเรื่องที่หลอกตัวเองทั้งนั้น

เมื่อปี 2008  โอปราห์ วินฟรีย์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ให้กับบัณฑิตมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดว่า “คุณควรละทิ้งอีโก้ของคุณทิ้งไปเสีย แล้วแทนที่ด้วย “ความกล้า” เพราะทุกการตัดสินใจที่ถูกต้องของฉัน ล้วนมาจากความกล้าตัดสินใจทั้งนั้น และทุกการตัดสินใจที่ผิดพลาดของฉัน ก็มาจากการที่ฉันไม่ยอมรับฟังเสียงภายในจิตใจของตัวเอง” คำแนะนำของโอปราห์นั้นสำคัญมาก คุณต้องรับฟังคุณค่าที่คุณมี ทั้งเป้าหมายและความทะเยอทะยานของคุณด้วย แทนที่จะกังวลว่าอะไรที่ทำให้คุณนั้นดูดีหรือคนอื่นจะคิดกับฉันยังไง?

6. เรียนรู้อยู่เสมอ

สำหรับคนเหล่านี้ โลกเต็มไปด้วยความรู้และความสงสัยมากมาย ซึ่งมันผลักดันให้พวกเขาเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา อย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จและเป็นคนที่ฉลาดเอามากๆ แต่เขายังตั้งคำถามอยู่ตลอดเวลาที่เขามีชีวิตอยู่ เช่นเดียวกับคนที่น่าสนใจที่มักจะมีความสงสัยและตั้งคำถามอยู่ตลอด

7. แบ่งปันความรู้ให้กับผู้อื่น

สิ่งเดียวที่คนเหล่านี้ชอบพอ ๆ กับการเรียนรู้ก็คือ การแบ่งปันความรู้แก่ผู้อื่น ซึ่งบางคนไม่เพียงแค่มีเรื่องราวที่น่าสนใจให้เล่าเท่านั้น แต่พวกเขาจะสำรวจว่าคู่สนทนาสนใจอะไรเป็นพิเศษด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้อื่นประทับใจในตัวเขาได้เป็นอย่างดีทีเดียว

8. ไม่กังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไง

ไม่มีอะไรที่น่าเบื่อไปกว่าคนที่ปิดกั้นตัวตนที่แท้จริงของตัวเองเพราะกลัวว่าคนอื่นจะไม่ชอบ คนที่น่าสนใจจะซื่อสัตย์กับตนเองไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน กับใคร หรือทำอะไรก็ตาม พวกขาจะทำตามที่ตนเองคิด อย่าง ชาล์ล ดิกเกนส์ นักเขียนชาวอังกฤษชื่อดังเป็นตัวอย่างของคนเหล่านี้ ซึ่งไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน จะโรงแรมหรือบ้านก็ตาม เขาจะพกเครื่องเขียน ปากกา และวัสดุอื่น ๆ ไปด้วยเสมอ โดยจะจู้จี้จุกจิกกับการจัดเรียงมันเป็นอย่างมาก นี่อาจถูกมองเป็นนิสัยที่แปลก แต่เขาก็ไม่พยายามปกปิดมันหรือกลัวใครจะคิดกับเขายังไงด้วย

กล่าวโดยสรุป

การใช้ชีวิตในแบบที่กล่าวมานี้อาจไม่ง่าย แต่มันเป็นสิ่งที่ทำให้เราดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นได้  ซึ่งบางครั้งมันอาจสวนกระแสสังคมบ้างและทำให้น่าจับตามองเป็นพิเศษ แต่ถึงแม้คุณจะเป็นคนที่น่าสนใจอยู่แล้วก็ตาม คุณก็ควรเรียนรู้นิสัยเหล่านี้ไว้ด้วยเสมอ รวมทั้งซื่อสัตย์กับตัวคุณเองด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นประโยชน์ที่ช่วยดึงดูดผู้คนให้หันมาสนใจคุณได้

http://www.sumrej.com/8-habits-make-you-more-interest-10-2016/



INSURANCETHAI.NET
Line+