บริษัทกรุงเพทประกันชีวิต ขายประกันออนไลน์ คปภ ไฟเขียวแล้ว
1308

บริษัทกรุงเพทประกันชีวิต ขายประกันออนไลน์ คปภ ไฟเขียวแล้ว

เดิมที การซื้อขาย ประกันชีวิต จะต้องใช้เอกสารตัวจริงในการทำสัญญา จะการสแกน หรือ ถ่ายรูป หรือ กรอกข้อมูลออนไลน์ แนบไฟล์ ไม่ทำได้  (ไม่รู้ติดขัดเรื่องอะไร) แต่ในวงการวินาศภัย ประกันรถประกันอัคคีภัย ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันการเดินทาง อื่นๆ ทุกอย่างยกเว้นประกันชีวิตสามารถทำอย่างนั้นได้ ซึ่งก็ทำมาตั้งนานแล้วตั้งแต่แรก ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสารจริงแต่อย่างใด

เมื่อไม่นานมานี้คปภได้อนุมัติให้สามารถขายประกันชีวิตระบบออนไลน์ได้โดย เพียงแค่กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มออนไลน์และแนบไฟล์ ก็สามารถให้ทางบริษัทพิจารณาใบคำขอใบสมัคร เพื่อทำประกันชีวิตได้แล้ว ล่าสุด บริษัทที่กปภอนุมัติให้ขายได้คือกรุงเทพประกันชีวิต ซึ่งเป็นบริษัทประกันในเครือของธนาคารกรุงเทพ

ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับก็คือความสะดวกสบาย ในการเข้าถึงบริการ การสมัครและการใช้งานต่างๆรวมถึงความรวดเร็ว

ซึ่งกรุงเทพประกันชีวิตได้เปิดให้ใช้มาระยะหนึ่งแล้ว ,ทางทีมงานได้ลองใช้ระบบแล้วพบว่า ยังมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่าง เช่น...
1.บางขั้นตอนที่ไม่สมบูรณ์แต่ก็ยังปล่อยให้ระบบผ่านไปสู่ขั้นตอนต่อไปได้ ซึ่งไม่ควรเป็นเช่นนั้น
ยกตัวอย่าง ขั้นตอนที่ต้องเซ็นใบสมัคร โดยใช้เมาส์หรือ ipad ร่างวาดเป็นลายเซ็นตรงจุดนี้เองเกิดปัญหา ซึ่งความจริงแล้ว ควรมีการกำหนดตำแหน่ง ให้ไม่สามารถทำในหน้าอื่นได้หรือ ให้อยู่ในขอบเขตกรอบที่กำหนดไว้ และเมื่อเสร็จแล้วให้กดปุ่มว่าเรียบเเล้ว แล้วก็กดตกลงอีกที

ถ้าระบบดังกล่าวถูกส่งผ่านไปได้ โดยข้อมูลไม่ครบ เช่น
1.เรื่องของลายเซ็นต์ก็จะต้องส่งเป็นเอกสารจริงเป็นกระดาษ โดยจะใช้ใบคำขอจริงและอ้างอิงใบคำขอเดิมหรือจะใช้ใบคำขออันเดิมที่เป็นไฟล์ ที่ได้เซฟเอาไว้ปริ้นออกมาแล้วก็ให้ลูกค้าเซ็นและตัวแทนเซ็นและส่งกลับบริษัท เท่ากับคุณทำงาน2อย่างซ้ำซ้อนใช่หรือไม่? อย่างนี้คุณใช้กระดาษแต่แรกเลยก็ไมไ่ด้ต่างกันเท่าไร ระบบที่ดีต้องรองกรณีเกิดข้อผิดพลาดได้ด้วย เช่น ส่งไฟล์ใหม่เข้าไปในงานเดิม หรือ แก้ไข เพิ่มเติมในส่วนที่ขาดได้ เข้าใจว่า ทางผู้พัฒนายังไม่สามารถทำระบบดังกล่าวได้ แต่อนาคตอาจจะได้ ถ้าไม่หยุดการพัฒนาซะก่อน
:blank:

2.เรื่องการแนบไฟล์ บางครั้งมีการแนบไฟล์การชําระเบี้ยเข้าไปแต่ปรากฏว่าไฟล์นั้นส่งไปไม่ถึง เซิร์ฟเวอร์ของบริษัท และจะต้องส่งเอกสารใหม่นี้ก็ไปอีก อาจจะใช้กระดาษหรือ ช่องทางอื่นต่อไป

ถือว่า เป็นพัฒนาการที่สำคัญ เพราะทิศทางธุรกิจต่างมุ่งไปทางนั้น แต่จะดีมากหากทำได้อย่างประกันวินาศภัย ซึ่งขณะนี้ยังขาดแค่ประเด็นเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ .....  C:-)




INSURANCETHAI.NET
Line+