"5 เปลี่ยน" ที่ใช้พิจารณาเมื่อชีวิตไม่ไปไหน
1320

"5 เปลี่ยน" ที่ใช้พิจารณาเมื่อชีวิตไม่ไปไหน

ถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่ก้าวหน้า ลองดู 5 อย่างนี้ ว่าควรจะเริ่ม "เปลี่ยน" อะไรดี
การทำเหมือนเดิม คงได้ผลลัพธ์ไม่ได้ดีไปกว่าเดิม ...ก็เหมือนเดิมต่อไป

ดังนั้น "ต้องเปลี่ยน" ..อะไรดี

1. "เปลี่ยนโรงเรียน"
..ไม่ได้ให้ลาออกจากสถาบันการศึกษานะ เพียงแต่ให้เปลี่ยนวิธีเรียน ...เดิมเรียนยังไง มันก็เป็นแบบนั้น...ลองเปลี่ยนวิธีการเรียน ...
ยกตัวอย่าง สมัยที่เริ่มรู้สึกอยากจะเก่ง เข้าห้องสมุดเลย เลือกเรื่องที่อยากจะอ่าน ..อ่านแหลก ...ยุคนี้ยิ่งง่าย ..แค่ตั้งหัวข้อว่าจะรู้อะไร เข้าอินเตอร์เน็ตก็รู้ไปเกินครึ่งแล้ว

2. "เปลี่ยนงานอดิเรก"
...อย่าเพิ่งเปลี่ยนงานประจำ เพราะ คุณอาจจะอดตาย ...ลองเปลี่ยนงานไม่ประจำก่อน ..เรื่องที่คุณทำในเวลาว่าง ลองพิจารณาซิว่า มันทำให้มีความรู้เพิ่ม หรือ ทำให้โอกาสอะไรในชีวิตเพิ่มบ้าง ...บางคนโชคดี ที่หลายปีก่อน เลือก การเล่นหุ้นเป็นงานอดิเรก ...ยิ่งศึกษา โอกาสมันยิ่งเปิดให้ได้มีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต

3. "เปลี่ยนเพื่อน" ...
ไม่ได้ให้เลิกคบเพื่อน ..เพียงแต่ลองเจอเพื่อนใหม่ๆไหม ...คนที่สนใจในสิ่งใหม่ ที่คุณอยากจะเรียนรู้ อยากจะสนใจ ...มันมีกลุ่มคนในโลกนี้ มากมาย ในทุกๆ เรื่องที่คุณสนใจ และ อยากเรียนรู้ ...ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ในวงการหุ้นมากมาย ...ยิ่งศึกษาหุ้นมากเท่าไหร่ เจอคนที่สนใจหุ้นมากเท่าไหร่ ...โอกาสในชีวิตก็เปิดกว้างมากขึ้น ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย

4. "เปลี่ยนที่อยู่" ...
การหาที่อยู่ใหม่ เพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในชีวิต ...บางคนโชคดี ที่สมัยเด็กๆ ได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ทำให้โตมาในวัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้เข้าใจว่า มนุษย์แต่ละคน ไม่เหมือนกัน ต่างคนเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน นั่นคือ ทั้งหมดที่กำหนดทางเดินและทางเลือกในชีวิต ...ยิ่งเข้าใจคน ยิ่งเข้าใจโลกจะยิ่งเข้าถึงโอกาสในชีวิต

5. "เปลี่ยนอุปสรรค" ...
ทุกปีคุณอาจจะเลือกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คุณอึดอัด แล้วลองทำสิ่งนั้น ...
ปีที่ผ่านมา คุณอาจจะเลือกเรื่อง "น้ำหนัก" ...คุรอาจจรู้สึกว่า ยิ่งทำงานหนักไม่มีเวลาออกกำลังกาย ยิ่งลงพุง ...
ปีที่ผ่านมา คุณวิ่ง ..วิ่งหนัก ว่างเมื่อไหร่ก็วิ่ง บนสายพาน หรือ ที่อื่นๆ ครั้งละประมาณ 10 กิโลเมตร
สิ่งที่คุณเรียนรู้คือ "เหนื่อยมากและมันก็เป็นการแข่งขันกับตัวเอง ที่ไม่มีวันสิ้นสุดด้วย แต่ถ้าคุณเลิกออกกำลังกาย พุงก็กลับมาใหม่ ...แล้วคุณจะรู้เลยว่า ต่อให้เราจะมีเงินมากแค่ไหน ...เราก็ไม่สามารถจ้างใครมาออกกำลังให้เราสุขภาพดีแทนเราได้ ...สรุป เราต้องเหนื่อย" - อุปสรรคนี้ สอนให้ผมรู้เลยว่า "ไม่มีใคร ได้อะไรมา โดยที่เขา ไม่ได้เสียอะไร" เล่นเวทก็เหมือนกัน หยุดเล่นเมื่อไร กล้ามไม่ให่เหมือนเดิม คุณต้องเล่นวันละ 3-4ชม ทุกวัน ประเด็นคือ คุณมีความสุขไหม ที่ได้แลกเวลากับสิ่งนั้น! คุ้มไหม?

คุณเสียเหงื่อ (โคตรเหนื่อย) แลกสุขภาพ ...และแน่นอน ดีกว่ายา ...เพราะ ยา มันแค่เปลี่ยนที่ป่วย

บางครั้ง "คุณต้องเหนื่อย ต้องอึดอัด เพื่อแลกกับความสำเร็จในบางสิ่งบางอย่างของชีวิต"



INSURANCETHAI.NET
Line+