บริษัทประกันเดียวกัน แต่ละสาขาตัดราคา ขายแข่งกัน
1384

บริษัทประกันเดียวกัน แต่ละสาขาตัดราคา ขายแข่งกัน

ตัวอย่างล่าสุด
วิริยะฯ สยบแข่ง ตัดราคา ประกันภัยรถยนต์ แก้ปัญหาตัวแทน สาขา แข่งกันตัดราคาค่าเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ออกคำสั่งทั่วประเทศ ใช้อัตราเบี้ยเดียวกัน

“วิริยะประกันภัย” แก้ปัญหาลักลั่น ตัวแทนและสาขาแข่งกันขายตัดราคาค่าเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ล่าสุดออกคำสั่งดีเดย์ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ใช้อัตราเบี้ยซิงเกิ้ลเรท ทั่วประเทศ พร้อมปรับทัพภายใน ยึดหลักกระจายอำนาจ ดัน 2 รองกรรมการผู้จัดการช่วยแบ่งเบาภารกิจดูแลรับผิดชอบ

บริษัทวิริยะฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่ดูแลรับผิดชอบของผู้บริหารภายในใหม่ โดยมีการกระจายอำนาจในการบริหารดูแลให้เหมาะสมขึ้น จากเดิมที่มอบหมายให้รองกรรมการผู้จัดการดูแลทั่วประเทศทั้งหมดเพียงคนเดียว เปลี่ยนแปลงโดยแบ่งหน้าที่แต่ละท่านดูแล
ได้แก่ กลุ่มภาคเหนือภาคใต้ และภาคตะวันออก กลุ่มภาค 6 หรือ ภาคอีสาน และกรุงเทพกับปริมณฑล
โดยดูแลตัวแทนทั่วประเทศด้วย กลุ่มภาค4 คือ ภาคกลาง อาทิ สระบุรี นครปฐม ราชบุรี และภาคตะวันตก โดยดูแลทั้งการบริหารงานขาย และการจัดซ่อม ด้วย ส่วนงาน ประกันภัย นอนนมอเตอร์ มอบหมายให้อีกท่านซึ่งเดิมดูแลด้านการลงทุน

บริษัทได้มีการเปลี่ยนนโยบายใหม่สำหรับเรื่องอัตราเบี้ย ประกันภัย
โดยนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป บริษัทวิริยะฯ จะไม่ให้เกิดการลักลั่นในการใช้อัตราเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ในอัตราแตกต่างกัน โดยจะให้ใช้อัตราเบี้ย ประกันภัย อัตราเดียวหรือ Single Rate โดยบริษัทยังอะลุ่มอล่วยสำหรับบางรายที่มีการแจ้งใบเตือนต่ออายุกรมธรรม์ออกไปแล้ว ทางวิริยะฯ อนุโลมให้ แต่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 จะต้องยึดถือปฏิบัติ มิฉะนั้นพนักงานและตัวแทนที่ฝ่าฝืนจะมีมาตรการลงโทษ



เคยสงสัยไหม? ทำไมเบี้ยประกันแต่ละบริษัทต่างกัน
แม้แต่บริษัทเดียวกัน ราคายังต่างกัน แต่ละสาขาต้องการยอดก็เบี้ยให้ถูกเพื่อปิดการขายให้ได้ลูกค้ามา
ยังไม่นับรวม ตัวแทน/นายหน้า ลดคอมฯอีก
ปัจจุบัน ตลาดประกันรถยนต์เป็นของลูกค้าผู้ซื้อประกัน
นั่นคือ มีให้เลือกหลายที่ หลายบริษัท
แต่สิ่งสำคัญ คือ การบริการหลังการขาย ซื้อกับใครก็ไปหาคนนั้นล่ะ


C:-)


“สาเหตุที่ต้องมีการออกนโยบายนี้ ก็เพราะที่ผ่านมามีการลักลั่น รถยี่ห้อ และรุ่นเดียวกัน ขนาดเครื่องยนต์เท่ากัน มีอย่างที่ไหนเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ แต่ละสาขาไม่เท่ากัน นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้น สาขาแข่งขันกันทำยอด บางทีรถอยู่กรุงเทพ ต้องไปออกโค๊ดทำ ประกันภัย ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อแข่งขันกันทำยอดขายหรือเบี้ยฯ กัน บางสาขาเป้าไม่ถึง ต้องทำผลงาน ก็ไปหลบหลีกซิกแซกในการแจ้งงานข้ามจังหวัดกัน เพื่อจะได้เบี้ยถูกกว่า โดยไม่บอกกล่าวหรือตัวแทนหรือสาขาไปตัดราคาขายแข่งกัน ทำให้เกิดภาพพจน์ไม่ดี บางทีลูกค้าที่ซื้อ ประกันภัย ไปแล้วรู้เข้า ก็มีการมาร้องเรียนว่า ทำไมเบี้ย ประกันภัย แพงกว่าคนอื่น ทั้งที่ทำกับ วิริยะประกันภัย เหมือนกัน เรื่องเช่นนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย มันเสียหายกับวิริยะฯ เพราะฉะนั้นบริษัทจึงต้องแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการใช้อัตราเบี้ย ประกันภัย เดียวกันทั้งประเทศ ห้ามไม่ให้มีการลักลั่นเด็ดขาด”



INSURANCETHAI.NET
Line+