2 เว็บดัง แพร่ไวรัสเพิ่มขึ้นทุกวันมากกว่า 400%
237

2 เว็บดัง แพร่ไวรัสเพิ่มขึ้นทุกวันมากกว่า 400%

2 เว็บดัง แพร่ไวรัสเพิ่มขึ้นทุกวันมากกว่า 400%
 
เว็บไซต์ YouTube และ Digg.com ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแพร่มัลแวร์
- สมาชิกถูกอาชญากรทางอินเตอร์ขโมยหมายเลขสมาชิก แล้วได้ทำการแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงส่ง Link VDO ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเกี่ยวกับข่าวของดารานักร้องชื่อดัง
- เมื่อผู้ใช้ได้พยายามที่จะดาวน์โหลดVDO จะถูกร้องขอให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Codec โดยโปรแกรม codec จะคัดลอกไฟล์ VDO ไฟล์มัลแวร์

นี้ เป็นการก่ออาชญากรทางอินเตอร์เน็ตโดยการ ใช้โทคโนโลยี Web 2.0 ในการแพร่กระจายมัลแวร์จากเว็บไซต์ YouTube และ Digg.com ซึ่งกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว เมื่อตรวจพบว่ามีการดาวน์โหลดข่าวหรือบริการ Link VDO ซึ่งกลายเป็นเครื่องมือที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของ โปรแกรมที่เป็นภัยคุกคามต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยเริ่มจากมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวทั่วไป นอกจากนั้นมีการแจ้ง Link Download VDO ของเหล่าดารานักร้องชื่อดัง ตามหัวข้อด้านล่าง

Christian Bale freak out dubbed with video!
Jessica Simpson Hotel Sex Tape
Megan Fox naked NEW SEX TAPE



เมื่อผู้ใช้ได้พยายามที่จะดาวน์โหลด VDO จาก link ดังกล่าว ซึ่งจะจะถูกร้องขอให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Codec ก่อนที่จะรับชม VDO ดังกล่าว
ถ้าผู้ใช้ตกลงได้ทำการดาวน์โหลดก็จะดาวน์โหลดไฟล์มัลแวร์เข้าสู่คอมพิวเตอร์ โดยแอดแวร์นี้จะปลอมตัวเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัส

VideoPlay ได้ถูกออกแบบมาเหมือนกับว่าคอมพิวเตอร์เสมือนว่ามีโปรแกรมป้องกันไวรัสแล้ว แจ้งเตือนผู้ใช้ว่าระบบติดมัลแวร์ เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบแก้ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังแสดงผลที่มีการติดเชื้อหลายสายพันธุ์ของมัลแวร์ จากนั้นจะให้ผู้ใช้เลือกที่จะกำจัดการมัลแวร์โดยใช้เวอร์ชันของปลอมป้องกัน ไวรัส เป้าหมายคือเพื่อทำกำไรจากการขายนี้หลอกโซลูชันการรักษาความปลอดภัย



INSURANCETHAI.NET
Line+