ถูกบัตร wisdom ของกสิกรแซงคิว !!!
243

ถูกบัตร wisdom ของกสิกรแซงคิว !!!

เบื่อมากครับ พวกที่มาตั้งกระทู้เรื่องถูกบัตร wisdom ของกสิกรแซงคิว !!!
เห็นมีแทบจะทุกเดือน กระทู้มาโอดครวญเรื่องไปกสิกร แล้วถูกพวกมีบัตร วิสด้อม แซงคิว
แล้วก็มาเรียกร้องหาความเท่าเทียม

ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนพวกนี้มันถึงไม่มีวันรวย และ ไม่มีวันจะมีปัญญาครอบครองบัตรวิสดอม
แค่ระบบการคิดวิเคราะห์ก็ล้มเหลวแล้ว

เพราะกสิกรเป็นเอกชน เป็นองค์กรธุรกิจ องค์กรแสวงหาผลกำไร เพราะฉะนั้น มันไม่มีความเท่าเทียมอยู่แล้ว

การจะไปเรียกร้องความเท่าเทียมด้านการบริการ มันทำได้แค่ การบริการขั้นพื้นฐานภาครัฐเท่านั้น  เช่น ถ้าคุณไปต่อคิวทำบัตรประชาชน แล้วอยู่ดีๆมีคนรวยมาแซงคิวคุณ อันนี้คนแซงคิวผิดเต็มๆ และคนให้แซงก็ผิดด้วย  เพราะการบริการขั้นพื้นฐานของภาครัฐ ทุกคนต้องเสมอภาค ต้องเท่าเทียม จะไม่มีใครมีอภิสิทธิ์มากไปกว่าคนอื่น  นี่แค่หลักการทางทฤษฏีเฉยๆ แต่ในทางปฏิบัติ ถ้าผู้ว่าราชการจังหวัด หรือเจ้าใหญ่นายโตมา เขาก็แซงคิวคุณอยู่ดี 
เวลาคุณไปใช้บริการภาครัฐ แล้วโดนแซงคิว อันนี้คุณมาร้อง มาโอดครวญได้  เช่น คุณไปติดต่อราชการ แล้วเจอลูกของนายก อบจ มาแซงคิว กรณีนี้คุณร้องเรียนได้เลย  แต่ในทางปฏิบัติเชื่อว่าคุณก็คงไม่กล้า  แต่ถ้าคุณกล้า มันก็อยู่ในวิสัยที่คุณเป็นฝ่ายถูก เพราะตามทฤษฏี การบริการขั้นพื้นฐานของรัฐบาล ทุกคนต้องเท่าเทียมกันหมด

แต่ในโลกของเอกชน โลกของธุรกิจ มันไม่ใช่เลยครับพี่น้อง คนที่ออกมาแหกปากโวยวายว่า ฉันถูกบัตรวิสด้อมแซงคิว ฉันถูกเอาเปรียบ ฉันไม่ได้รับความเท่าเทียม ผมฟังแล้วอยากจะหัวเราะจนกรามหลุดออกมาทั้งดุ้น 

สโลแกนของกสิกรที่บอกว่า บริการทุกระดับประทับใจ  เขาก็ไม่ได้โกหก
เพราะเขาก็พยายามบริการทุกคนให้ประทับใจ แต่ลูกค้าคนไหนรวยกว่า เขาก็บริการให้ประทับใจมากกว่า
ถ้าเขาเขียนสโลแกนว่า บริการทุกระดับเท่าเทียม อันนี้สิ ค่อยมาด่ากสิกร 

แล้วผมจะบอกอะไรให้นะครับ แค่วิสด้อม ยังกระจอกครับ  วิสด้อม มันมีไว้แค่แซงคิว กับ เข้าไปนั่งในห้องรับรองที่สนามบินเท่านั้นครับ และไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต แค่นั้นเอง

ผมจะบอกพวกที่ออกมาเรียกหาความเท่าเทียม ให้รู้และจะได้อออกจากกะลาสักที ว่า มันมีอะไรที่ดีไปกว่านั้นอีก ของกสิกร มันคือ private banking
ต้องมาเงินฝาก 30ล้านขึ้นไป คุณจะได้รับบริการคร่าวๆแบบผมนี่

ทุกวันนี้ผมไม่ต้องขับรถไปที่แบงก์เพื่อจะไปแซงคิวพวกคุณแล้ว  ถ้าผมจะทำธุรกรรมอะไร ผมโทรเรียกผู้จัดการสาขาส่งพนักงานมาทำให้ผมที่บ้าน
และกสิกรจะจัดหาผู้เชียวชาญส่วนตัว มาคอยแนะนำผมตลอดว่าผมควรเอาเงินไปทำอะไรให้มันออกดอกออกผล  ทุกอย่างมาทำให้ที่บ้านหมด ผมไม่ต้องขับรถตากแดด เพื่อไปคลุกคลีกับพวกคุณที่ธนาคาร

ผมสมมติให้ง่ายๆ เช่น ผมจะซื้อกองทุนของอเบอร์ดีน หรือ บลจ วรรณ ปกติกสิกรจะไม่ขายให้กับบริษัทกองทุนพวกนี้  ไม่รับเปิดบัญชี แต่กรณีแบบผมเขาจะมาหาผมที่บ้าน และจัดการให้ผม

ถ้าผมจะกู้เงินลงทุน ผมจะได้ดอกเบี้ยพิเศษ

ทุกๆ6เดือนหรือ1ปี กสิกรจะจัดเลี้ยงลูกค้าระดับผม พาไปเลี้ยงร้านอาหารแพงๆ ให้ลูกค้ารวยๆมารู้จักกัน สร้างคอนเน็คชั่น

จริงๆแล้วมันมีบริการอีกมากมายไปหมด วิสด้อมก็ทำได้ อย่างรถเสีย หลงทาง น้ำมันหมด  ไปเมืองนอกพาสสปอตหาย กสิกรเขาจัดการให้คุณได้หมด มีให้เล่นฟิตเนสฟรีตลอดปี ตรวจสุขภาพที่ bnh ฟรี  เยอะอ่ะ ผมจำไม่ได้ เพราะไม่ได้ใช้  ขี้เกียจ  ต้นปี ผมจะเปลี่ยนโถส้วม ผู้จัดการยังเรียกคนมาทำให้ผมเลย  พูดกันตรงๆ ผมเคยใช้ผู้จัดการให้ซื้อโจ๊กมาให้ผมกินตอนเที่ยง ผมก็ทำมาแล้ว 

และผู้จัดการจะเอากระเช้า เอาของขวัญมาไหว้ผมตลอด ตามเทศกาลต่างๆ

คำถามคือ .... คุณจะเรียกร้องสิ่งที่ผมได้รับแบบนี้ด้วยไหม ว่าทำไมคนระดับเดียวกับผมได้รับ แต่คุณไม่ได้

ผมไม่ได้มาตั้งกระทู้อวดรวยบ้าบออะไร  เพราะในโลกพันทิป ทุกคนคือนามแฝง ของผมไม่มีชื่อด้วย เป็นแค่ตัวเลข ดังนั้นทำไปก็ไร้ประโยชน์

แต่จะมาบอกให้คนที่ยังอยู่แต่ในโลกอันสวยงามบ้าบอ ได้ตาสว่างสักที

ไอ้ที่เห็นวิสด้อมแซงคิวน่ะ มันแค่เศษเสี้ยวของการบริการที่เขามีให้ลูกค้ากลุ่มคนรวย 

คุณควรหาทางปีนขึ้นมา ให้เป็นคนระดับบน เพื่อจะได้รับการปฏิบัติที่เหนือกว่าคนอื่นๆ ไม่ใช่เอาแต่มาร้องหาความเท่าเทียมในโลกของวงการธุรกิจ ซึ่งมันไม่มี และ การแบ่งเกรดลูกค้า เราก็เอามาจากฝรั่ง ไม่ใช่ว่าเป็นที่ไทยที่เดียว

จำไว้นะครับ กสิกร ไม่ใช่หน่วยงานรัฐ ที่ต้องมาบริการทุกคนให้เท่าเทียม

ผมและคนระดับบนอีกหลายคน นั่งรออยู่ในห้องรับรองวิสด้อม ที่พารากอน เพื่อรอพวกคุณแล้วนะครับ
ผมหวังว่าพวกคุณจะถีบตัวเองขึ้นมา ตะเกียกตะกาย เพื่อมานั่งในห้องนี้ให้ได้เหมือนกัน 
หรือเอาแต่แหกปากร้องหาความเท่าเทียมต่อไปก็ตามใจ ปล่อยให้กระจกใสๆแผ่นๆเดียว กั้นระหว่างคนที่อยู่ข้างใน กับ ข้างนอกแบบนี้ต่อไป


ปล. แถมให้อีกอย่าง ลูกค้าระดับพวกคุณที่ยังไม่รวย ระบบการร้องเรียน คุณทำได้แค่ร้องเรียนพฤิตกรรมไม่สุภาพ บริการไม่ดี ไร้มารยาท ของพนักงานแค่นั้น

แต่ลูกค้าระดับเดียวกับผม กสิกรเขาถือว่าเป็นพระเจ้า ผมสามารถร้องเรียนได้แม้แต่ว่า หนวดของผู้จัดการสาขาคนนี้ยาวเกินไป กสิกรก็จะต้องให้ผู้จัดการสาขาคนนี้มากราบขอโทษผม ถ้าใครไปงานเลี้ยงลูกค้า vip เมื่อปีกว่าๆที่ผ่านมาที่ร้าน smoke house เขาใหญ่ จะเจอเรื่องที่ฮาที่สุดของลูกค้าคนนึงเป็นเจ้าของโรงเหล็กใหญ่ระดับเอเชีย เขาร้องเรียนว่าผู้จัดการใส่เสื้อสีขาวมาทำงาน เขาไม่พอใจ เขาต้องการให้ผู้จัดการใส่เสื้อสีฟ้า จากนั้นกสิกรก็สั่งให้ผู้จัดการไปใส่เสื้อสีฟ้ามาในวันรุ่งขึ้นแล้วมาขอโทษเสี่ยโรวเหล็กคนนี้ เสี่ยคนนี้เอามาเล่าในงาน ฮาขี้แตกเลย ที่ฮากว่าก็คือ ผู้จัดการคนนั้นก็มาดูแลเขาที่งานเลี้ยงด้วย ฮากันสุดๆ

เพิ่มเติม... มีคนตั้งกระทู้ถามว่าพนักงานกสิกรต้องมาดูแลผมขนาดนี้ เป็นการลดศักดิ์ศรีความเป็นคนรึไม่ ผม edit ทู้นี้เพิ่มเติม เพราะคิดว่าต้องมีคนอ่านกระทู้นี้บางคนเกิดความสงสัยโลกสวย แบบนี้บ้าง ผมเลยก๊อปคำตอบของผมในกระทู้นั้น มาให้อ่านกันในนี้  ....

ผมเป็นเจ้าของกระทู้ ที่คุณอ้างอิงเองนะครับ

ผมจะเข้ามาตอบและอธิบาย ให้กบในกะลาอย่างคุณได้หายข้องใจ ให้คุณได้เคลียร์ว่าทุกอย่างมันมีที่มาที่ไปอย่างไร ให้คุณได้ออกจากกะลาที่ครอบคุณอยู่ ให้ได้ออกมาดูว่าโลกที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร สวยงามบ้าบอแบบที่คิดเอาเองมาตลอดรึไม่ ???

ธนาคารกสิกร ไม่ได้มีการบังคับให้พนักงานต้องไปซื้อโจ๊กให้ลูกค้า หรือ หาคนมาเปลี่ยนโถส้วมให้ลูกค้า

แต่มันเป็นสิ่งที่ พนักงานเขาเต็มใจทำด้วยตัวของเขาเอง เพื่อบริการคนที่มีพลังทางการเงิน

เขาทำไปเพราะอะไร ?? คุณคิดว่าเขาโง่รึครับ คุณนั่นแหละที่โง่ ผมแนะนำให้คุณลองไปสมัครเป็นพนักงานแบงก์สัก1เดือน ขี้คร้านคร้านอย่าว่าแต่คุณจะไปซื้อโจ๊กให้ผมเลยครับ แม้แต่บัวลอยน้ำขิงถ้าผมอยากกิน คุณก็ต้องไปหามาให้ได้ (โดยความสมัครใจของคุณเอง)

เพราะอะไร

เพราะการเป็นพนักงานแบงก์ มันไม่เหมือนพนักงาน back office แบบนักบัญชี  แต่มันเป็นพนักงานเชิงรุก มันมีเป้า เขาจะบรีฟงานคุณมา ว่าคุณต้องหาเงินฝากให้ได้เท่าไร ขายประกันชีวิต ขายกองทุนให้ได้เท่าไร  ถ้าทำไม่ได้ คุณจะถูกด่า ถูกประเมินไม่ผ่าน และสุดท้ายอาจถึงขั้นที่ให้ออก แม้เขาจะไม่ไล่ออก แต่คุณจะออกเองเพราะทนถูกด่าไม่ได้

สมมติว่าเขาให้คุณหาเงินฝากมาให้ได้ 200ล้าน ก่อนสิ้นปี 31 ธค 57  ขายประกันให้ได้50คน  ขายกองทุนให้ได้โวลุ่ม30ล้าน

ผมถามว่าคุณจะทำยังไง ???

บริการทุกคนอย่างเท่าเทียมตามแบบฟอร์มในกะลาของคุณ

หรือคุณจะมาเอาอกเอาใจผม เพื่อขอให้ผมช่วยปิดเป้าให้คุณ

คุณไปเอาอกเอาใจ ลูกค้ากลุ่มคนจน ซึ่งถ้าเขาพอใจ เขาอาจจะฝากเงินให้คุณสัก 2000 บาท

คุณต้องหาลูกค้าถึง 1 แสนคน  แต่ถ้าคุณเข้าหาเอาใจกลุ่มคนรวย เขาฝากให้คุณทีละ5-10ล้าน คุณหาแค่20-30คน คุณได้ครบล่ะ
เขาช่วยคุณซื้อประกันให้คุณได้  เขาช่วยคุณซื้อกองทุน 

เวลาคุณไฟจี้ตูด ปิดยอดไม่ได้ คุณก็จะมาขอร้องให้ผมช่วยชีวิตคุณ ซึ่งผมก็ช่วย

แล้วแบบนี้คุณจะบริการผมเท่าเทียมกับลูกค้าชั้นล่างๆไหม

ระบบทุนนิยม มันคือระบบ ต่างตอบแทนผลประโยชน์  ลูกค้าคนไหนให้ผลประโยชน์คุณมาก คุณก็ตอบแทนเขาด้วยบริการที่พิเศษกว่าคนอื่น
ธนาคารไม่ได้บังคับโดยตรงให้คุณต้องมาบริการอะไรแก่ผม  แต่คุณทำมันด้วยตัวของคุณเอง เพราะคุณรู้ว่าสุดท้ายแล้ว ลูกค้าคนรวยก็จะเป็นคนที่ช่วยชีวิตหน้าที่การงานคุณเอาไว้ได้ในแต่ละปี ไม่ใช่ลูกค้าคนจน

และถามผมไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรให้ผู้จัดการสาขา หรือ ผู้จัดการสาขาดูแล้วว่าเขาไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์อะไรจากตัวผมได้
เขาจะโง่มาบริการให้ผมรึครับ ???  ตอบบบบบ !!!!!

ถ้าผมตอบขนาดนี้แล้วยังไม่เคลียร์ ยังคงก่งก๊งอยู่  ผมแนะนำว่าไปหาตึกสูงๆแล้วโดดลงมาเถอะครับ  อย่างน้อยความตายก็ยังงดงามกว่าโลกแห่งความเป็นจริงครับ

ปล.สุดท้ายแล้วงานบริการ มันไม่มีอะไรที่บอกว่าลดศักดิ์ศรีหรอกครับ แบบนี้พนักงานบริษัทเก็บขยะ หรือคนที่มาดูดส้วมบ้านผม เขาไม่ใช่คนรึครับ งานบริการก็คืองานบริการครับ ทุกอย่างเป็นการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ คุณบริการผม ผมจ่ายเงินหรือตอบแทนผลประโยชน์ให้คุณ มันคือความแฟร์ของโลกธุรกิจครับ  ถ้าแบบนี้เรียกว่าเป็นการลดศักดิ์ศรีคน  ประเทศไทยก็ต้องยกเลิกการเกณทหารแล้วครับ เพราะเกณไปเป็นคนรับใช้ เกณไปล้างส้วม ไปซักผ้าทั้งนั้น

คนรวยพูดอะไรตรงๆครับ คนรวยพูดในสิ่งที่ตรงประเด็นไม่อ้อมค้อม ผมถึงชอบคุยกับคนรวยครับ บางคนจนก็ไปรังเกียจคนรวย หาทางด่าเขาอ้อมๆ เพราะตัวเองไม่มีแบบเขา ทำแบบเขาไม่ได้ และพูดจาเลอะเทอะจับประเด็นอะไรไม่ได้ ที่ผมพูดมาทุกอย่างมันคือความจริง มันคือความเป็นไปของโลกใบนี้ครับ ไม่ใช่พูดแบบบางคนที่คิดว่ากะลาที่ครอบอยู่คือโลกสวยงามแบบที่ตัวเองเข้าใจ

ผมอยากเสริมอีกอย่าง ผมไม่ได้จะมายกย่องคนรวยอะไรนะครับ
แต่ถ้าใครอยากจะฟังความเห็นอะไรที่ได้ประโยชน์ ให้คุยกับคนรวยครับ

เพราะคนรวยคือคนที่เข้าใจโลก เขาถึงสามารถหาเงินจากโลกได้
ส่วนคนจนคือคนที่ไม่เข้าใจโลก และต่อต้านโลก ชีวิตเลยตรงข้ามกันครับ

สมาชิกหมายเลข 1693278 

http://pantip.com/topic/32693935

บางครั้งการพูด หรือ การยอมรับความจริง หลายๆคนก็ยากจะเข้าใจครับ
คนบางกลุ่มก็ "เรียกหาความเท่าเทียม" คนบางกลุ่มก็ "พูดความเท่าเทียม" แต่เป้าหมายคือ "จะเอาแบบเขา โดยไม่ต้องลงทุน"



INSURANCETHAI.NET
Line+