มีเงิน 5 ล้าน แนะนำแฟรนไชส์ น่าลงทุน หรือ เจ้าของธุรกิจ?
298

มีเงิน 5 ล้าน แนะนำแฟรนไชส์ น่าลงทุน หรือ เจ้าของธุรกิจ?

มีเงิน 5 ล้าน แนะนำแฟรนไชส์ น่าลงทุน หรือ เจ้าของธุรกิจ?

สมมุติมีคนจะเข้ามาบริหารเงินไห้คุณโดยเอาส่วนแบ่งจากยอดกำไร
เค้าออกความคิดในธุรกิจ คุณออกทุน นิยายซับซ้อนขึ้น คนที่คุณดึงมาร่วมออกความคิด
และบริการเงินลงทุนของคุณในครั้งนี้ เป็นคนมีเงินทุนหนา มีไอเดียธุรกิจที่ดีมาก แต่ไม่กล้าเอาเงินของตัวเองมาลงทุนในธุรกิจที่เค้าไม่ชำนาญเพียงแต่ผูร้ว่มทุนของคุณเห็นช่องทาง  พอมีคนมาเสนอเงินทุนไห้ลองวิชามีช่องทางธุรกิจใหม่ มีเงินก้อนไห้เค้ามาบริหารเล่น แล้วได้เปอร์เซ็นต์เป็นส่วนแบ่ง
คนแบบนี้คงไม่หวังส่วนแบ่งจากยอดขาย หรือจากการลงทุนครั้งนี้ ตรงนี้ ที่หวังคือลองวิชาจากเงินก้อนของคุณ
โดยคุณเป็นคนออกทุน ถ้าลงทุนแล้วขาดทุนเค้าก็ไม่เสียอะไรเลยอย่างมากก็เสียความมั่นใจ แต่ตัวคุณเสียเงินก้อน  อย่าคิดนะครับว่าการลงทุนไม่มีความเสี่ยง เพราะการลงทุนทีเสี่ยงที่สุดคือลงทุนโดยปราศจากความรู้ ในสิ่งที่ตนเองกำลังทำ เพราะไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนหมดตัว  แต่ถ้าในทางกลับกันแนวคิดและการลงทุนครั้งนี้ดีจริง แน่นอนเค้าออกมาทำเองครับ ส่วนตัวคุณทำไงได้ เค้าไปแล้ว คุณรู้จริงในธุรกิจนี้แค่ไหน และดีไม่ดีเค้าก็มาแข่งกับคุณอีกต่างหาก ที่เขียนมา แค่อยากบอกว่า ทำอะไรทำด้วยตัวเองดีที่สุดครับ ห้องสีลม เข้ามาอ่านได้ แต่การตัดสินใจ การลงทุนผมเชื่อว่าคุณ ทำเองได้ยิ่งมีเงินลงทุนเยอะ ลองทำอะไรเล็กๆซักอย่าง ลองผิดลองถูก

ไม่ต้อง คิดว่ามี 5 ล้านต้องลงทุนทั้ง5 ล้านบาทมองอะไรเล็กๆไปก่อนค่อยเรียนรู้ ทำด้วยตัวเอง ปรึกษาเพื่อน หรือคนไว้ใจได้

ผมลงทุนเปิดกิจการร้านขายรองเท้า สั่งทำเองไม่ชนกับใครเริ่มแรก เงินทุน 1.5 แสนบาท ค่าเซ้งค์ ค่าเช่า เปิดมา ตั้งแต่ปี 51 จนถึงปีนี้  ยอดขายเดือนละ 600,000-750,000 บาท รับรู้กำไรต่อเดือน 150,000-200,000 บาท (รายได้สุทธิหลังหักค่าใช้จ่าย ) แน่นอนผมคงไม่บอกใครว่า รองเท้าผมสั่งตัดที่ไหน ใช้หนังเกรดไหน รูปทรงอย่างไร แทรนด์อย่างไร และ ผลิตจากประเทศอะไร และคุณภาพ โรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ลงขายช่องทางไหน ขายในองค์กรใดบ้าง ขายส่งไห้ใคร เพราะทุกสิ่งมันคือความลับของผม  แค่อยากบอกคุณว่า จำนวนเงินลงทุนไม่สำคัญเท่าความรู้ และ ที่สำคัญ คิดไห้รอบคอบแล้วลงมือทำเลยครับ ถ้ามัวแต่คิดไม่ลงมือทำ มันก็แค่ความฝัน

ผมลงทุนครั้งแรก 1.5 แสนบาท ตอนนี้สต๊อกรองเท้าในร้านร่วม 400 คู่ ราคาขาย 1200-1500 บาท และยังได้เงินกำไรออกมาทุกเดือน แน่นอน ถ้ามีช่องทางดีๆ จะบอกคนอื่นทำไมจริงมั้ย
และ อีกอย่าง เฟรนไชน์ ผมไม่สนใจเลยครับ ลงทุน สเวนเซ่น 6 ล้านบาท กำไรกลับมา เท่าไหร่ ฟิซซ่า 9 ล้านบาท กำไร หักค่าเช่า ค่าจ้าง ค่ารอยัลตี้ฟรี เหลือกลับมาเท่าไหร่  แล้วทำไม เฟรนไชน์ เมฟขิง kfc mc mk jeffy steak  etc เค้าไม่ขายเฟรนไชน์ล่ะครับ มองออกไหมว่า

อะไรที่ทำแล้วดี มีคนแน่นร้าน มีทุน เค้าทำเองหมด
อะไรที่มีความเสี่ยง เค้ามักจะหาคนร่วมลงทุน
ถ้าทำแล้วไปได้ดี 10 ปีก็จบกันในเรื่องของการพิจารณาต่อสัญญา ซึ่งแน่นอน ลองหาอะไรที่ ชอบ ถนัดทำก่อนครับ ค่อยๆไปอย่างมั่นคง ตอนผม ได้เงินก้อนแรกจากที่บ้านมา ผมก็คิดแบบคุณครับ ไม่มองหรอก ธุรกิจเล็กๆ ตอนนั้นคิดเป็นข้อๆตามเงินที่ทางบ้านไห้มาได้ พิจารณาข้อดีข้อเสีย  ทำหอพัก  เฟรนไชน์สเวนเซ่น เซเว่นอีเลฟเว่น  อาคารพานิชย์ปล่อยเช่า เฟรนไชน์ ฟิซซ่า
เซ้งค์ ล้อค ในห้างปล่อยเช่า กินส่วนต่าง ลงทุนในกิจการของ ญาติ เต็นท์รถยนต์มือสอง จับรถในเน็ต แล้วไปฝากน้าขาย ซื้อที่ทำสวนยาง (ข้อนี้ทำไปแล้วปลูกได้ 3 ปีแล้ว) ตอนนี้ นิ่งๆ ดูทิศทางเศรษฐกิจ และรอ ขยายร้านไปในห้างสรรพสินค้าแห่งไหม่ กำลังศึกษา กลุ่มคนเดิน พฤติกรรมของการซื้อของ ของห้างแห่งใหม่ และข้อสัญญาของค่าเช่าครับ ที่พูดมา เพราะอยากไห้คุณลงทุนทำอะไรเอง

ผมอาจเป็นรุ่นพี่คุณ ผมอายุ 25 ปี เรียนจบมาก็ค้าขายเลย ลองผิดลองถูก ของแบบนี้ต้องลงมือทำ และ สนุกกับมันครับ แล้วปัญหา มันก็แก้ไปเป็น ข้อๆ และที่สำคัญเงินที่พ่อแม่ไห้มา ตอนนี้ฝากประจำกินดอก กับธนาคารออมสิน สหกรณ์โรงพญยาบาลตำรวจ ธนาคารอิสลาม  เพราะไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนครับ ไม่ชอบหุ้น  เงินต้นยังอยู่ครบ ไม่กระจายเงิน ไม่ไห้ใครยืม ไม่ไหคนรู้ มีเงินเก็บเดือนละ 100,000 บาทไว้สู้เงินเฟ้อ ก็พอใจแล้วครับ

ส่วนโปรเจคใหม่ ผมคงลงมือทำเองไปเรื่อยๆ ตามไสตล์ของผม และ นำเอา ธุรกิจของเพื่อน ที่ประสบความสำเร็จ มาต่อยอด เพราะเพื่อนหรือคนรอบข้างที่ทำแล้วสำเร็จ เรา แค่เอาไป เปิดต่างทำเล ไม่เสียเพื่อน และได้ที่ปรึกษา การลงทุน ไปในตัวด้วยครับ  โดยไม่ต้องแบ่ง % ไห้เพื่อนด้วย เพียงแต่ท่าน พยายามคบเพื่อนเก่ง เรียนรู้ไอเดีย ถามยอดขายจากเพื่อน
และ นำไปเปิดเอง มีไรก็ถามมัน ไม่มีกั๊ก ไม่มีเม้ม ไม่มีค่าสมองด้วยครับ ไปละครับ เขียนมาเยอะแล้วว โชคดีครับ  ท่านเจ้าของกระทู้

mk ไม่เปิดแฟรนไชส์ ทุกสาขาเป็นเจ้าของเองทั้งหมด
Chester's Grill เริ่มต้นลงทุนรวมๆ 8 ล้าน
Kfc สิบล้าน
lotus express ไม่เปิดแฟรนไชส์
Tops ไม่เปิดแฟรนไชส์

การจะเปิดต้องดู Break Event Point ว่ากี่ปี



INSURANCETHAI.NET
Line+