UOB
305

UOB

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) จะเริ่มให้บริการระบบธนาคารทางอินเทอร์เน็ตใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป เพื่อใช้แทนระบบ UOB CyberBanking เดิม ภายใต้ชื่อบริการ UOB Personal Internet Banking (PIB) ทั้งนี้ ธนาคารจะจัดส่งรหัสประจำตัว (User ID) และรหัสผ่าน (Password) ชุดใหม่ให้แก่ลูกค้าปัจจุบันตามช่องทาง ดังนี้

จัดส่ง User ID ผ่านทางอีเมลที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารครั้งล่าสุด ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงอีเมลได้ด้วยตนเองที่ เมนู Other services > Change e-Mail Address ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2557
จัดส่ง Password ไปยังที่อยู่หรือสาขาธนาคาร ตามช่องทางการรับ Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารครั้งล่าสุด หากต้องการเปลี่ยนแปลงช่องทางการรับ Password กรุณาติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธนาคารยูโอบี 0 2285 1555 ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2557
นับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป ท่านสามารถใช้ User ID และ Password ชุดใหม่ในการทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านระบบ PIB ใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดย User ID และ Password ชุดเดิม ยังคงสามารถใช้ในการเข้าระบบ UOB CyberBanking เดิม เพื่อเรียกดูข้อมูลประวัติการทำรายการ และรายการที่ใช้ประจำเท่านั้น จนกว่าจะปิดระบบเดิมโดยสมบูรณ์ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557

ทั้งนี้ PIB มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ได้แก่

รูปแบบการใช้งานโฉมใหม่ ที่ท่านสามารถเลือกปรับแต่งหน้าจอให้เหมาะสมและสะดวกกับการใช้งานของท่านได้ และสามารถลด/เพิ่มบัญชีที่ท่านต้องการบริหารจัดการผ่าน ระบบ PIB ได้ด้วยตนเอง
บัญชีร่วมประเภท “หรือ” (Joint-Or) และบัญชีร่วมประเภท “เพื่อ,โดย” (For,By) จะได้รับการเชื่อมโยงเข้าสู่ระบบ PIB โดยอัตโนมัติ ซึ่งท่านสามารถลด/เพิ่มบัญชีจากระบบได้ในภายหลังด้วยตนเอง
ยกเลิกการแสดงบัญชีเงินกู้ที่มีสถานะค้างชำระเกิน 90 วัน (NPL) จากระบบ PIB โดยลูกค้ายังคงสามารถสอบถามยอดคงเหลือจากศูนย์บริการลูกค้าได้ตามปกติ
ประวัติการทำรายการ และรายการที่ใช้ประจำบนระบบ UOB CyberBanking จะไม่ถูกโอนย้ายมาบนระบบ PIB เพื่อความสะดวกของการทำรายการทางการเงิน ขอให้ท่านดำเนินการตั้งค่ารายการที่ท่านใช้ประจำบนในระบบ PIB ใหม่
สามารถเพิ่มวงเงินในการโอนผ่านระบบ PIB ได้ด้วยตนเองโดยใช้ SMS-OTP หรืออุปกรณ์เสริมความปลอดภัยใหม่ (SecurePlus token-OTP)



INSURANCETHAI.NET
Line+