มะเร็งกับการกินอาหาร
441

มะเร็งกับการกินอาหาร

มะเร็งกับการกินอาหาร

ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า มะเร็งเกิดจากการกินอาหารที่ไม่ถูกต้อง มีรายงานว่ากลุ่มคนที่ถือนิกาย
- Seven-Day Adventist ซึ่งบริโภคอาหารมังสวิรัติ ดื่มนม และ กินไข่ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ในสหรัฐอเมริกามีอัตราการเป็นมะเร็งต่ำที่สุด และ อีกกลุ่มหนึ่งคือ
- Mormon นิยมทานผักผลไม้ และ นิยมสะสมอาหารไว้กินโดยใช้เทคโนโลยีพื้นบ้าน ไม่ทานอาหารกระป๋องที่วางขายทั่วไป ทานเนื้อสัตว์บ้าง ไม่ดื่มชา กาแฟ ของมึนเมาทุกชนิด ไม่นิยมเที่ยวสถานเริงรมย์ พบว่ากลุ่มคนพวกนี้ในอเมริกาเป็นมะเร็งทุกชนิดต่ำพอๆกัน
ดังนั้น : หากต้องการลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งในลำไส้ให้ทานอาหารที่มีกากใยสูง ไขมันน้อย มีโปรตีนต่ำ และ หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงจากสารก่อมะเร็ง(Carcino-gens)ทุกชนิด
หากไม่ต้องการเป็นมะเร็งให้ทำตาม 7 อ. ได้แก่
อาหาร ที่ถูกสุขลักษณะ ครบ5หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสม อย่าบริโภคโปรตีน และ ไขมัน มากเกินไป
อากาศ อากาศที่บริสุทธิ์มีโอโซนสูง เซลล์มะเร็งไม่สามารถอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีออกซิเจน(Oxygenated Environment) ดังนั้นการสูดหายใจลึกๆ (Deep breathing) เอาออกซิเจนเข้าเต็มปอดเป็นการทำลายเซลล์มะเร็ง
อารมณ์ ต้องไม่เครียด ทำตัวสบายๆ คิดกุศลเปลี่ยนบุคลิกจาก Type-A เป็น Type-Z
ออกกำลังกาย อย่างน้อยวันละ 30 นาทีต่อวัน เช่น การเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิก ยืดเส้นยืดสาย(Stretching exercises) พร้อมสูดลมปราณเอาออกซิเจนเข้าปอดเยอะๆ
เอนกาย ให้หลับพักผ่อนตอนบ่ายๆ สัก 1-2 ชม. ทุกวัน
อริยะสัจ4 ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ปล่อยวาง ทำสมาธิ อย่าคิดอกุศล การทำสมาธิร่างกายจะหลั่งสาร beta-Endorphin(ทำให้ร่างกายเคลิบเคลิ้มเป็นสุข) และ Growth hormones ซึ่งจะไปเสริมสร้างเซลล์ที่สึกหรอ
เอาพิษออก(Detoxification) ดีท๊อกด้วยชา คาโมมายล์(Camomille) หรือ กาแฟสำหรับดีท๊อกซ์ ครั้งละประมาณ 500 ซีซี (ให้ศึกษาให้ดีก่อนทำดีท๊อก)



INSURANCETHAI.NET
Line+