อาหารที่เรารับประทานในโลกนี้มี 6 แบบ
493

อาหารที่เรารับประทานในโลกนี้มี 6 แบบ

อาหารที่เรารับประทานในโลกนี้มี 6 แบบ คือ
1. อาหารทั่วไป
2. อาหารมังสวิรัติ(Vegetarians) ทานผัก นม ไข่
3. อาหารเจ ทานเฉพาะผักที่ไม่มีกลิ่นฉุน และ ไม่ทานไข่
4. อาหารชีวจิต เน้นการบริโภคผัก และ เฉพาะเนื้อปลา ไม่ทานเนื้อสัตว์อื่นๆ
5. อาหารแมคโครไบโอติก(Macrobiotics) คล้ายแบบที่4 แต่ทานเนื้อสัตว์บ้าง
6. อาหารสูตรเกอร์สัน(Max Gerson)
ใน 5 แบบ แรกจะไม่เอ่ยถึง จะขอขยายความของแบบที่6 ยกตัวอย่าง นพ.สำราญ อาบสุวรรณ แพทย์มช.รุ่น11 ซึ่งแตกฉานในด้านนี้เพราะท่านได้ใช้สูตรเกอร์สันนี้รักษาตัวท่านเองจากอาการ ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้ายจนหายขาด ปัจจุบันท่านก็ยังทานอาหารสูตรเกอร์สันนี้อยู่
- Dr.Max Gerson, M.D. เป็นแพทย์ชาวยิว จบจากแพทย์เยอรมนี และ ได้ลี้ภัยไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาท่านได้คิดสูตรอาหารรักษามะเร็งเป็นคนแรกใน โลก และ ต่อมาก็มีคนมาลอกเลียนแบบนำไปเปิดเป็นศูนย์บำบัดแพร่หลายอย่างกว้างขวาง โดยหลักการของ Dr.Gerson คือ ต้องการให้เซลล์มะเร็งอดอาหารตาย(Starvation) โดยให้ผู้ป่วยมะเร็งทานแต่ผัก และ ผลไม้ ห้ามทานเนื้อทุกชนิดแม้กระทั่งเนื้อปลา ห้ามทานไขมัน น้ำตาล เกลือโซเดียม ห้ามทานอาหารแปรรูปทุกชนิด ไม่ให้ทานอาหารกระป๋อง ไม่ให้ทานถั่วเหลือง และ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองทุกชนิด นม เนย ไข่ ทานไม่ได้ นั้นคือ ตัดโปรตีน ตัดน้ำตาล ไขมัน และ สารเคมีทุกชนิดเข้าสู่ร่างกาย ห้ามแม้กระทั่งการใช้ยาสีฟันร่างกายจะรับโปรตีนได้ไม่เกินวันละ 35 กรัม เป็นโปรตีนจากข้าวกล้อง และ พืชผัก เช่น Wheat grass(นำเมล็ดข้าวบาร์เลย่มาแช่น้ำให้งอกเป็น Budding) แล้ว นำไปเพาะบนถาด เมื่อต้นโตประมาณสองคืบก็ตัดมาคั้นน้ำดื่มจะมีโปรตีนประมาณ15% ข้าวกล้อง 1 ทัพพี จะให้โปรตีนประมาณ 7-8 กรัม ปัจจุบันมีข้าวกล้องดำ ผลิตโดยคณะเกษตรศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ให้โปรตีนสูง 12-13 กรัม ต่อ ทัพพี (โดยที่อาหารสูตร Dr.Gerson นี้ไม่ให้ทานไขมันทุกชนิด ดังนั้นจึงห้ามทานน้ำมันพืชทุกชนิดที่ใช้ในการผัดปรุงอาหาร ดังนั้นจึงมีการใช้ ?น้ำโพแตส? แทนน้ำมันพืช)

เราควรบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม ให้เน้นการรับประทานผักผลไม้ ธัญพืชที่ให้กากใยอาหาร บริโภคเนื้อสัตว์ให้น้อย ทานนม ไข่บ้าง เพื่อเป็นแหล่งทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ไม่สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอลล์ ดำรงชีวิตให้ใกล้ธรรมชาติมากที่สุด หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป อาหารที่มีไขมันสูง และ อาหารหวานจัด อย่าทานอาหารรสจัดเกินไป อย่าทานอิ่มเกินไป อย่าให้สารเคมีเข้าสู่ร่างกาย และ หลีกเลี่ยงสารก่อมะเร็ง ให้พักผ่อนพอควร ไม่เครียด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และ เน้นสูดอ๊อกซิเจนเข้าปอดลึกๆ แล้วพ่นลมหายใจออกทางปาก ทำอย่างน้อย 200 ครั้ง ต่อวัน หลีกเลี่ยงตัวเองจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ สรรหาสถานที่มีอากาศบริสุทธิ์ ปล่อยวางแล้วทำสมาธิ แค่นี้ชีวิตคุณก็จะห่างไกลจากโรคมะเร็ง หรือ หากคุณเป็นมะเร็งแล้ว คุณภาพชีวิตของคุณก็จะดีขึ้น(Maximize your quality of life)



INSURANCETHAI.NET
Line+