รูขุมขนใหญ่แก้ได้ง่ายๆ
579

รูขุมขนใหญ่แก้ได้ง่ายๆ

ปัญหารูขุมขนใหญ่ส่วนใหญ่เป็นปัญหาพันธุกรรมที่พบได้ง่ายมาก อาการที่สามารถสังเกตุเห็นได้ชัดก็คือรูขุมขนใหญ่และหน้ามันร่วมด้วย รูขุมขนใหญ่ส่วนใหญ่พบใน T - zone และเกิดขึ้นบ่อยที่สุดในผู้ที่มีผิวมัน แต่รูขุมขนและสิวหัวดำมักจะอยู่ด้วยกันเสมอ เนื่องจากรูขุมขนมีขนาดใหญ่นั้นทำให้ฝุ่นละออง,เซลล์ผิวที่ตายแล้วฝังตัว เข้าไปในรูดังกล่าวซึ่งในที่สุดก็จะกลายเป็นสิวหัวดำ

วิธีการแก้ไขปัญหาหลายๆรูปแบบให้เลือกนนำไปใช้กันตามเเนวทางดังนี้

1 ให้ผสมการบูร น้ำสะระแหน่หรือโหระพา ในน้ำมันโจโจบา(Jojoba Oil) ใช้ประคบกับผิวบริเวณที่รูขุมขนกว้างหรือส่วนที่มันหรือบริเวณที่เกิดสิวหัว ดำประคบผิวประมาณ 10 นาทีทำอย่างน้อยวันละครั้งผิวหน้าก็จะดีขึ้นนั่นเป็นเพราะว่าส่วนผสมข้างต้น เมื่อถูกดูดซึมเข้าไปในชั้นผิวแล้วจะไปปรับระดับความมันโดยควบคุม Sebum ให้ผลิตใขมันในปริมาณปกติทำให้หน้าไม่มันสิวหัวดำก็ลดลงด้วย

2 ข้าวโอ๊ตและแป้งแกรม คุณสามารถเพิ่มน้ำมะนาวและนมเปรี้ยวเล็กน้อยพอกหน้าประมาณครึ่งชั่วโมงแล้ว ล้างออกได้ผลดีเหมือนวิธีที่หนึ่งเลยแต่หลักการต่างกันก็คือใช้กรดจากมะนาว และนมเปรี้ยวไปทำลายต่อมความมันให้สามารถปล่อยความมันในปริมาณที่น้อยลง


3 น้ำผึ้งนอกจากจะทำให้เสียงดีแล้ว ยังสามารถลดความเป็นบนใบหน้าและแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้อีกด้วย โดยผสมเข้ากับครีมพอกหน้า( facemask) หรือสามารถใช้โดยตรงผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อยทาลงบนใบหน้า จากนั้นนวดบนใบหน้าเบาๆและทิ้งไว้ไม่กี่นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือผสมน้ำผึ้งกับนมผงนวดบนผิวหนัง จะมีประโยชน์ในการลดขนาดรูขุมขนได้


4 ผสมน้ำมะเขือเทศกับผงคาลาไมน์(Calamine powder) ผงหรือผงไม้จันทน์ทานวดผิวแล้วล้างออกจะช่วยในการลดขนาดของรูขุมขนได้เนื่อง จากส่วนผสมดังกล่าวจะช่วยลดการผลิต Sebum จึงช่วยในการลดขนาดของรูขุมขน


5 ผสมไข่ขาว2ฟอง กับน้ำมะนาว ใช้ทาบนใบหน้าทิ้งไว้ 5-7 นาทีแล้วล้างออกด้วยมือและเช็ดออกด้วยผ้าเบาๆ เพื่อดึงคราบสกปรกและรอยสิวหัวดำออกผ่านขั้นตอนนี้จะรู้สึกว่าผิวแห้งขึ้น จึงต้องทำวิธีการที่หนึ่งต่อเนื่องด้วยสามารถแก้ปัญหารูขุมขนกว้างและสิวหัว ดำได้ดีอีกวิธีหนึ่ง



INSURANCETHAI.NET
Line+