ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา MSIG
849

ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา MSIG

ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา
การศึกษาคือสมบัติชิ้นสำคัญที่พ่อแม่ทุกคนอยากมอบให้ลูก แต่เราแน่ใจได้หรือไม่ว่าเราจะ “อยู่” กับลูกจนถึงวันที่เขาจบการศึกษา?

ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา คือการประกันภัยฉบับแรกของประเทศไทย ที่ช่วยแบกรับภาระค่าธรรมเนียมการศึกษาให้โอกาสของการศึกษายังคงอยู่ต่อไปภายใต้Œสถานการณ์ความไม่แน่นอน มาร่วมมอบของขวัญที่มั่นคงที่สุด เพื่ออนาคตของลูกรักในวันนี้

อุ่นใจกับประกันภัยพิทักษ์การศึกษา
หมดห่วงช่วยจ่ายค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรเมื่อผู้ปกครองเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ
เบี้ยประกันภัยสุดคุ้ม เลือกได้ตามทุนประกันภัย
จ่ายเบี้ยครั้งเดียว แต่คุ้มครองต่อเนื่องตลอดหลักสูตรการศึกษา (สูงสุด 6 ปี)
เหมาะกับทุกวัยเรียน ประถม มัธยม อุดมศึกษา
ค่าสินไหมทดแทนจ่ายตรงต่อสถาบันการศึกษา เพื่่อเป็นค่าเล่าเรียนจนกว่าจะจบการศึกษา

รายละเอียดความคุ้มครอง
กรมธรรม์ให้ความคุ้มครอง เมื่อผู้เอาประกัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ, ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ และหรือจากการเจ็บป่วย

เงื่อนไขการรับประกันภัย
ผู้เอาประกันภัยเป็นบุคคลซึ่งให้การศึกษาแก่นักเรียนหรือนักศึกษา
ผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุระหว่าง 20 – 65 ปี บริบูรณ์

ผู้ขอเอาประกันภัยจำต้องมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งผิดปกติ พิการ บกพร่อง หรือทุพพลภาพ
อาชีพที่ยกเว้น เช่น พนักงานส่งเอกสาร พนักงานส่งของ พนักงานเก็บเงิน จักรยานยนต์รับจ้าง คนงานก่อสร้าง กรรมกรชาวประมง พนักงานดับเพลิง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ช่างต่างๆ (เช่น ช่างปูน ช่างไม้ ช่างซ่อมไฟฟ้า ช่างประปา ช่างซ่อมรถยนต์) พนักงานต้อนรับบนรถ เรือ หรือเครื่องบิน เป็นต้นคนขับรถ หรือผู้ที่มีลักษณะงานในที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง เป็นต้น
ผู้ขอเอาประกันภัยสามารถมีถิ่นฐานอยู่ใน 2 ประเทศได้ แต่ขอให้มีถิ่นฐานในประเทศไทยเป็นสำคัญ
ในกรณีที่เป็นบิดามารดา สามารถซื้อความคุ้มครองทั้งบิดาและมารดาเพื่อคุ้มครองบุตรคนเดียวกันได้ โดยทำการชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่ม

บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณารับประกันภัย เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขต่างๆโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ข้อความในแผ่นพับนี้เป้นเพียงข้อสรุปผลประโยชน์และความคุ้มครองที่เป้นสาระสำคัญบางส่วนเท่านั้น ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขในกรมธรรม์




แมกซี่ผนึกMSIGเปิดตัวประกันภัยพิทักษ์การศึกษา
On August 4, 2015

นายจิตวุฒิ ศศิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดของประกันภัยพิทักษ์การศึกษาว่า ปัจจุบันการศึกษานับเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการดำเนินชีวิต พ่อแม่หรือผู้ปกครองทุกคนต้องการให้บุตรหลานจบการศึกษาเพื่อได้งานทำดีๆ ในอนาคต ด้วยเหตุนี้ แม็กซี่ โบรกเกอร์จึงเล็งเห็นความสำคัญและต้องการให้เยาวชนไทยมีความมั่นคงทางการศึกษา ด้วยแนวคิดความคุ้มครองด้านการศึกษาของบุตรหลาน ภายใต้แบบประกันภัยพิทักษ์การศึกษา กรมธรรม์ประกันภัยที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการศึกษาของบุตรหลาน เพื่อช่วยให้บุตรหลานสามารถเรียนจบตามหลักสูตร แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับพ่อแม่หรือผู้ปกครอง

“แนวคิดของประกันภัยพิทักษ์การศึกษา ริเริ่มมาจากการมองตลาดประกันภัยในปัจจุบัน พบว่ามีแต่ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือประกันภัยสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัย แต่ไม่มีประกันภัยที่เกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลานโดยเฉพาะ ผมมองว่าโอกาสทางการศึกษาคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เป็นสมบัติที่พ่อแม่หรือผู้ปกครองสามารถมอบให้บุตรหลานได้อย่างไม่มีวันหมดอายุตราบเท่าที่บุตรหลานสามารถเรียนได้ ดังนั้นจึงพัฒนาแบบประกันภัยพิทักษ์การศึกษาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ปกครองและเด็กที่กำลังศึกษา เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถเรียนได้จนจบการศึกษาตามเป้าหมาย” นายจิตวุฒิกล่าว

นายจิตวุฒิ กล่าวว่า ช่องทางการขายประกันภัยพิทักษ์การศึกษา จะขายผ่านแมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการขายตรงไปยังโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือตามสาขาของแมกซี่ฯ เพื่อบุกตลาดการศึกษา เนื่องจากตลาดการศึกษาในปัจจุบันยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ซึ่งกรมธรรม์ฉบับนี้สามารถช่วยลดความไม่แน่นอน สร้างโอกาสทางการศึกษาของบุตรหลาน พร้อมทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่พ่อแม่และผู้ปกครอง

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ประกันภัยพิทักษ์การศึกษาเป็นความร่วมมือระหว่างสองบริษัท คือ เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย และแมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยประกันภัยพิทักษ์การศึกษาเป็นกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุและเจ็บป่วยที่ให้ความคุ้มครองค่าเล่าเรียนแก่นักเรียน นักศึกษา ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และส่งผลให้ผู้ปกครองขาดความสามารถในการหารายได้ เพื่อเป็นค่าเล่าเรียนให้กับบุตรหลาน กรมธรรม์ฉบับนี้จะเข้าไปให้การชดเชยความสูญเสียดังกล่าว เพื่อให้บุตรหลานยังคงได้รับค่าเล่าเรียนเพื่อใช้ในการศึกษาต่อไปจนกว่าจะจบการศึกษาตามที่ผู้ปกครองตั้งเป้าหมายไว้

โดยจะให้ความคุ้มครองหลักกรณีที่ผู้เอาประกันภัย (บุคคลซึ่งให้การศึกษาแก่นักเรียนหรือนักศึกษา) เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ หรือทุพพลภาถาวรสิ้นเชิงจากการเจ็บป่วย โดยอัตราเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายประการ อาทิ เงินค่าเทอมการศึกษา จำนวนปีที่ศึกษา และจำนวนนักศึกษา เป็นต้น ซึ่งการชำระเบี้ยประกันภัยจะชำระเพียงงวดเดียว แต่ให้ความคุ้มครองต่อเนื่องจนจบการศึกษา โดยการจ่ายสินไหมทดแทนจะจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมการศึกษาตามหลักสูตร หักด้วยเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาที่ได้ใช้ไป

“ความร่วมมือกันระหว่างเอ็ม เอส ไอจีฯ และแมกซี่ อินชัวรันส์ ในครั้งนี้นับเป็นแนวคิดใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย และเป็นกรมธรรม์ฉบับแรกที่คุ้มครองด้านการศึกษา ซึ่งแนวคิดของกรมธรรม์ฉบับนี้เกิดจาก “การให้และความห่วงใย” ในอนาคตทางการศึกษาที่มั่นคงของบุตรหลาน เพื่อให้โอกาสของการศึกษายังคงอยู่ต่อไปภายใต้สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ซึ่งผมมองว่าการศึกษา คือสมบัติอันล้ำค่าที่ผู้ปกครองทุกท่านสามารถมอบให้แก่บุตรหลาน และเป็นสมบัติที่ล้ำค่าที่จะติดตัวไปในอนาคต”

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของกรมธรรม์ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา แนวทางในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มสถาบันการศึกษาที่สามารถนำผลิตภัณฑ์รวมไปกับค่าเล่าเรียนได้ ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกกว่าเป็นราคาแบบซื้อเหมา ทำให้สามารถรักษาฐานจำนวนนักเรียน นักศึกษา ไว้กับสถาบันได้ และคาดการณ์รายได้จากอัตราค่าเล่าเรียนในอนาคตได้แม่นยำขึ้น รวมถึงสามารถนำไปเป็นเครื่องมือเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับสถาบันการศึกษา สร้างความแตกต่างจากสถาบันอื่นๆได้ ด้วยผลิตภัณฑ์นี้ ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยพิทักษ์การศึกษาสามารถขายให้กับทุกระดับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ระดับ ปฐมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา และทุกโรงเรียนในระดับภาคอินเตอร์ แต่กลุ่มเป้าหมายหลัก คือมหาวิทยาลัยเอกชนต่างๆ รวมถึงโรงเรียนเอกชนที่มีทั้งประถมและมัธยม ส่วนลูกค้ากลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มลูกค้ารายเดี่ยวๆ ที่สามารถซื้อได้เลย ซึ่งราคาอาจจะสูงกว่าการซื้อเหมาผ่านสถาบันเล็กน้อย แต่จะสามารถรับความคุ้มครองทันที

“การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ และทางโซเชี่ยลมีเดียแล้ว เรามีคอลเซ็นเตอร์รองรับลูกค้ารายเดี่ยวต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของแมกซี่ฯ เองก็มีทีมพัฒนาธุรกิจในการขยายตลาดโดยเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร สถาบันการศึกษาต่างๆ ด้วย และที่สำคัญทางแมกซี่ฯ และเอ็ม เอส ไอ จีได้ร่วมกันจัดฝึกอบรมกับตัวแทนของ เอ็ม เอส ไอ จี ที่มีอยู่ทั่วประเทศในการขยายผลิตภัณฑ์นี้ปูพรมทั่วประเทศ ซึ่งทางเราจะจัดระบบและทีมงานต่างๆ เพื่อรองรับและสนับสนุนทีมงานตัวแทนของ เอ็ม เอส ไอ จี ในการขยายตลาดผ่านช่องทางดังกล่าวอีกด้วย และแน่นอนว่าภายในสิ้นปีนี้ เราคาดหวังว่ากรมธรรม์พิทักษ์การศึกษานี้ จะสามารถขายได้ถึง 10,000 กรมธรรม์ เฉลี่ยเบี้ยประกันอยู่ที่ 10,000 บาทต่อกรมธรรม์ โดยเบี้ยประกันก็น่าจะอยู่ที่ 100,000,000 บาท” นายจิตวุฒิ กล่าว
http://www.lokwannee.com/web2013/?p=168270






INSURANCETHAI.NET
Line+