การทุบหุ้นของเจ้า
906

การทุบหุ้นของเจ้า

การทุบหุ้นของเจ้า

ทุบหุ้นไม่มีกระบวนท่าที่ตายตัว แต่อาศัยหลักการที่คล้ายกันคือ คนจะขายหุ้นออกมา เมื่อเขาเชื่อว่าจะลงมาอีก ดังนั้นวิธีการขายจึงมีมากกมาย จะเป็นการปล่อยข่าวร้าย จะขายหุ้นแรงๆ โชว์ให้กลัว ตัว offer เยอะไว้ขู่ หรืออาจจะอาศัยชาวงตลาดเลวร้าย ทำให้เชื่อว่าพรุ่งนี้หรือสัปดาห์หน้า ราคาหุ้นจะถูกกว่านี้ ลองมาดูรายละเอียดกัน

1. การปล่อยข่าวร้ายเป็นวิธีที่ค่อยข้างได้ผลมาก หากหุ้นตัวนั้นมีข่าวร้ายขึ้นมา อยากให้ออกมาตั้งหลักก่อน จะปลอดถัยที่สุด จะเป็นเหยื่อหรือป่าวก็ต้องดูกันไป หากคุณต้องเสียเพราะเล่นหุ้นเพราะข่าวบ่อยๆ คราวหลังก็อย่าไปเล่นตอนมีข่าวร้าย

2.การขายหุ้นแรงๆวิธีนี้นิยมกันมาก เพราะทำง่ายกว่าการปล่อยข่าวร้าย การขายหุ้นก็ต้องมีเทคนิค หากคนไม่เคยทำทำไปก็จะแค่เป็นการขายของถูกให้แก่คนอื่น แทนที่จะขายแล้ว ซื้อได้ถูกกว่าเดิม โดยเทคนิคเสริม คือ มักจะทำในช่วงที่ราคาหุ้น เริ่มจะหลุด ไม่หลุดแนวรับ แนวต้านพอดี แต่ไม่สามารถผ่านไปได้เลยตกลงต่อไป


หากรายใหญ่เคยพยายามขายแล้ว แต่มีแรงรับเข้ามามาก อาจจะต้องใช้เทคนิคช่วย พวก เดย์เทรด เข้ามาช่วยเสริม โดยการทำราคาให้ปรับขึ้นเล็กน้อยในตอนเช้า แล้วยัดของใส่มือพวกรายวันเยอะๆแล้วพอช่วงบ่ายๆ ก้ค้อยทุบทิ้ง เมื่อถึงจุดแนวรับที่สำคัญ รายใหญ่อาจจะตั้ง bid ไว้เองผสมเข้าไป พอทุบลงไป แล้วพวกนั้นจะต้องตามมาขายคืนให้เราเอง และ bid หนาๆ dก็เพื่อ จะได้โชว์ให้เห็นว่า ที่แนวรับสำคัญยังเอาอยู่

วิธีการทุบหุ้นจอยู่ในสถานะการณ์ของหุ้นแต่ละตัว บางครั้งรายใหญ่ขายจนมาถึงแนวรับ ปรากฏว่ามีรายย่อยเข้ามาเสริม bid กันเยอะแยะ เห็นเป็นแสงสีเขียว กระพริบระยิบระยับ ไม่ขาดสาย พวกที่เข้ามาใหม่ส่วนมากเป็น พวกเกร็งกำไรระยะสั้นๆ ที่ชอบซื้อของถูก เพื่อหวังกำไรช่องหรือสองช่อง หากรายใหญ่เห็นมีการเสริม bid เข้ามา ก้พอรู้ว่า หากขายออกไปตอนนี้ อาจะเสียของแน่ๆ กอาจรีบซื้อคืนขึ้นไป สัก 1-2 ช่อง พอรายย่อยเห็นว่าหุ้นเริ่มรีบาวน์ ก็ตามเข้าไปหวังกำไรสั้นๆ รายใหญ่จะเติม offer อยู่ตลอด จนแรงซื้อเริ่มหมด ก็จะเติม offer เข้าไปให้หนามาก จนคนที่มีหุ้นอยู่แล้ว เริ่มขึ้นไปไม่รอดแล้วแน่ๆ และคนที่เพิ่งจะซื้อไปเมื้อกี้ ก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าซวยแน่ๆ คราวนี้รายใหญ่ก็จะอาศัยความรวดเร็ว ขายหุ้นทีละสองช่อง (หุ้นที่ตัวเองซื้อตั้งไว้) เมื่อถึงแนวรับที่สำคัญ ก็มีแรงขายมากขึ้น รายใหญ่ก็จะขายโชว์อีก อยู่แล้วด้วย เลยทำให้แรงขายมหาศาล ทะลุแนวต้านไปอย่างง่ายดาย รายย่อยที่เคยจะตั้งซื้อ ก็กลัวถอนออเดอร์ออกไม่กล้าเข้าไปรับอีก ไอ้คนที่กล้าเข้ารับ ก็ต้องรีบขาย ก่อนมันจะลงไปมากกว่านี้ เพราะตอนนี้ bid หายไปหมด กมีแต่คนแย่งขาย จะมีก็แต่รายใหญ่ อาศัยช่วงชุลมุน เข้าไปรับของราคาถุก หากต้องการให้หุ้นลงไปอีก ก็จะแกล้งซื้อให้ราคาหุ้นมันเด้ง จากจุดต่ำสุดมาสักสองช่อง แล้วขายเติม offer ให้รายย่อยซื้อเหมือนเดิม พอซื้อจนหมดแรง ก็ทุบ



INSURANCETHAI.NET
Line+