7 สิ่งที่คนรวยทำ “ต่าง” จากคนอื่น
910

7 สิ่งที่คนรวยทำ “ต่าง” จากคนอื่น

คุณเชื่อหรือไม่ว่า อุปนิสัยของคนในการใช้ชีวิตแต่ละวันเป็นส่วนหนึ่งในการประสบความสำเร็จรวมถึงความมั่งคั่งร่ำรวย Thomas Corley ผู้เขียนหนังสือ Rich Habits: The Daily Success Habits Of Wealthy Individuals ได้ใช้เวลามากกว่า 5 ปีในการศึกษาอุปนิสัยของคนที่มีร่ำรวยและเขาได้พบว่า คนที่ร่ำรวยมักจะทำนิสัยต่างๆ เหล่านี้ทุกวัน

1. คนร่ำรวยมักตั้งเป้าหมายอยู่เสมอ

“ผมมักจะโฟกัสและเดินหน้าสู่เป้าหมายในทุกๆ วัน” ...คนร่ำรวยเห็นด้วย 62 เปอร์เซ็นต์ ไม่เพียงแค่ตั้งเป้าหมายเพียงเท่านั้น แต่พวกเขามีการเขียนสิ่งเหล่านี้ลงในแผนการ นอกจากนี้เป้าหมายของพวกเขาจะเป็นแค่การร้องขอจากพระเจ้า แต่พวกเขาลงมือทำให้สำเร็จ


2. พวกเขารู้ว่าวันนี้ต้องทำอะไร

“ผมตั้งเป้าสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน”…คนร่ำรวยเห็นด้วย 81 เปอร์เซ็นต์ นอกจากที่พวกเขาจะตั้งเป้าหมายหรือเขียนสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พวกเขามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ด้วย


3. พวกเขาไม่ดู TV

“ผมดู TV อย่างมากแค่หนึ่งชั่วโมง”…คนร่ำรวยเห็นด้วย 67 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ว่าพวกเขาหลีกเลี่ยงการดู TV เพียงแต่พวกเขาเหล่านี้มีสิ่งที่ต้องทำมากกว่าการดู TV พวกเขามักจะใช้เวลาไปกับการจัดการสิ่งต่างๆในชีวิต และอ่านหนังสือหากมีเวลาว่าง

4. อ่านหนังสือแต่ไม่ใช่เพื่อความสนุก

“ผมรักการอ่านหนังสือ”…คนร่ำรวยเห็นด้วย 86 เปอร์เซ็นต์ แน่นอน ว่าพวกเขาส่วนมากรักในการอ่านหนังสือ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือสารคดีหรือหนังสือพัฒนาตนเอง เรียกได้ว่าพวกคนที่ร่ำรวยมีความกระหายในการพัฒนาทักษะของตนเองอยู่เสมอ พวกเขามักจะอ่านหนังสืออย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน

5. พวกเขามักจะทำสิ่งที่เหนือกว่าคนอื่น

“ผมมักทำสิ่งที่มากกว่าหน้าที่ของผมเสมอ”…คนร่ำรวยเห็นด้วย 81 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่น่าสังเกตว่า คนที่ร่ำรวยมักจะทำงานเฉลี่ยสัปดาห์ละ 50 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น มีเพียงแค่ 6 เปอร์เซ็นต์ของคนที่ร่ำรวยบอกว่าพวกเขาไม่มีความสุขในการทำงาน

6. พวกเขาใส่ใจเรื่องรอบเอว

“ผมนับแคลอรี่ทุกวัน”…คนร่ำรวยเห็นด้วย 57 เปอร์เซ็นต์ โดยส่วนใหญ่พวกเขาเหล่านี้ให้ความสำคัญในเรื่องของการดูแลสุขภาพเป็นอันดับต้นๆ เพราะสุขภาพเป็นกำลังสำคัญในการที่ทำให้พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จ คนร่ำรวยบางคนแบ่งเวลาในการออกกำลังกายต่อวันถึง 45 นาที


7. พวกเขามักจะมีรอยยิ้มบนใบหน้า

“ผมใช้ไหมขัดฟันและดูแลสุขภาพปาก” …คนร่ำรวยเห็นด้วย 62 เปอร์เซ็นต์ รอยยิ้มบนใบหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญและคนที่ร่ำรวยมักจะใช้รอยยิ้มในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค เพียงแค่มีรอยยิ้มทุกอย่างก็น่าจะไปได้สวย

เรื่อง ยุวดี ศรีภุมมา

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)



INSURANCETHAI.NET
Line+