GAP คืออะไร ?
940

GAP คืออะไร ?

GAP คืออะไร ?

วันนี้เราจะมาเรียนรู้เรื่องGAP กันนะครับ ว่ามันมีความสำคัญและมีนัยสำคัญอย่างไร ทำไมผมถึงได้เอามาแชร์ความรุ้กันในช่วงนี้ ซึ่งกำลังเกิดขึ้นในหุ้น ADVANC ณ ตอนนี้นั่นเอง

1. Common Gap
2. Breakaway Gap
3. Runaway Gap
4. Exhausting Gap

Gap 4 ชนิด
1. Common Gap เป็น gap ธรรมดามี่เกิดขึ้นใน side way ซึ่งไม่มีนัยสำคัญมี volume การซื้อขายที่ เบาบางนัก วิเคราะห์ทางเทคนิคจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ gap ประเภทนี้

2. Breakaway Gap เป็น gap ที่เกิดขึ้นหลังจาก มีการสะสมของปริมาณการซื้อขายเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเป็นจุดเริ่มต้นของ แนวโน้มใหม่มีนัยสำคัญเนื่องจากมีวอลุ่มค่อนข้างมากแต่ gap ประเภทนี้อาจจะไม่มีการกลับลงมาปิดในระยะสั้นและสามารถเป็นแนวรับแนวต้านได้ด้วย

3. Runaway Gap เป็นgap ที่เปิดช่วงกลาง แนวโน้ม เนื่องจากมีวอลุ่มที่มากขึ้นต่อเนื่องจึงทำให้เกิด gap ในทิศทางนั้นๆและแน่นอนว่าถ้าเป็น Runaway GAP จริง (ไม่ใช่ common gap) ตัว GAP จะไม่ถูกปิดลงก่อนครับ

4. Exhausting Gap เป็น gap ที่เกิดขึ้นในช่วง สุดท้ายของ แนวโน้ม gap ชนิดนี้ มี volume เบาบางเหมือนกับว่าแรงที่สะสมมากำลังจะหมดซื่อ gap ชนิดนี้ มีความแตกต่างกับ gap ชนิดอื่นที่ว่า gap ชนิดอื่นอาจจะถูกหรือไม่ถูกปิดก็ได้ แต่ gap ชนิดนี้เป็นจุดกลับตัวและควรใช้indicator หรือ price pattern ในการบ่งบอกนัยสำคัญที่นำมาส่งเสริมหรือหักล้างเพื่อประกอบการตัดสินใน

ดึงนั้นนักลงทุนควรจะแยกให้ออกว่า gap แต่ละชนิดต่างกันอย่างไร

สุดท้ายแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นในหุ้น ADVANC เป็นเพียงการบอกว่าความรุนแรงในขาลงนั้นได้อ่อนแรงลงแล้ว หุ้นมีแนวโน้มที่จะกลับตัวหรือชะลอความรุนแรงลงนะครับ แต่เราก้ยังไม่สามารถฟันธงได้ชัดเจนว่าหุ้นจะรีบาวแรงเลยมั้ย ทั้งนี้ต้องพิจารณาปัจจัยอื่นๆประกอบด้วยครับ

TT TRADING





INSURANCETHAI.NET
Line+